Quân bầu Đức gây bất ngờ, hạ gục U18 Arsenal

Thể thaoChủ Nhật, 28/10/2012 03:17:00 +07:00

Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước U18 Arsenal.

Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước U18 Arsenal.

Hôm qua 27/10, Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG (Việt Nam) đã kết thúc một tháng tập huấn tại châu Âu bằng trận đấu giao hữu với đội U18 Arsenal tại Trung tâm Đào tạo của The Gunners. Một kết quả gây bất ngờ lớn đã xảy ra khi các cầu thủ đến từ phố núi Gia Lai đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước chủ nhà U18 Arsenal.
Trái ngược về dự đoán ban đầu, trước một đối thủ mạnh như U18 Arsenal, HLV trưởng Học viện ông Guillaume đã bố trí một đội hình thiên về tấn công với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Ba cầu thủ chơi trên hàng công là Quang Huy (77), Văn Toàn (96) và Thanh Tùng (6). 
 

Trong khi đó, hàng tiền vệ là sự góp mặt của ba cầu thủ được đánh giá cao nhất hiện nay của Học viện là Công Phượng (10), Xuân Trường (27) và Tuấn Anh (5). Hàng phòng ngự với sự chỉ huy của Đông Triều (8) bên cạnh những Văn Sơn (26), Văn Quý (15) và Đức Lương (20) vẫn giữ được sự chắc chắn trước khung thành thủ môn Thành Lộc (30).
Sau 90 phút tranh tài, Học viện HAGL Arsenal JMG đã bất ngờ giành chiến thắng trước U18 Arsenal với tỉ số 1-0. Người đã lập công cho HAGL JMG là tiền đạo trẻ Hoàng Thanh Tùng sau một pha phối hợp tấn công bên khá bài bản ở những phút đầu hiệp một. Sớm có bàn thắng dẫn trước, HAGL JMG đã chủ động phòng thủ chắc và giữ nguyên kết quả này đến cuối trận. 
Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ trẻ Nguyễn Công Phượng cho biết: "Hôm nay toàn đội đã chơi rất tốt, tất cả các vị trí trên sân cũng vậy, HAGL JMG thắng là nhờ sức mạnh của tập thể. Đội bạn cũng chơi hay nhưng kém may mắn hơn".
Nói về bàn thắng duy nhất của trận đấu, Công Phượng hồ hởi chia sẻ: "Tình huống đó xuất phát từ sự phối hợp giữa em, Xuân Trường và Thanh Tùng. Thấy em di chuyển ở khoảng trống trước vòng 16m50, Trường chỉnh bóng xuống cho em, em khống chế rồi Tùng là người lao vào dứt điểm. Cả ba đều có công trong bàn thắng này".
Có thể thấy rõ được sự nỗ lực của các tài năng trẻ Học viện HAGL JMG trong trận đấu này bởi họ đã gặp phải một đối thủ khá mạnh, được đào tạo bài bản như U18 Arsenal. 
Như vậy, với kết quả này, các cầu thủ trẻ Học viện HAGL Arsenal JMG đã kết thúc tốt đẹp chuấn tập huấn kéo dài một tháng tại châu Âu. Trước đó, Học viện đã thi đấu ba trận, giành chiến thắng 2-0 trước đội trẻ CLB Wissous, hòa U19 Paris FC 0-0 và thua Bỉ JMG 2-4.
Hôm nay, toàn đội sẽ nói lời chào tạm biệt London để trở về Việt Nam. Khóa đầu tiên của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG hiện đang ở lứa tuổi U18 và sẽ ra trường vào năm 2014, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho CLB Hoàng Anh Gia Lai nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Đội hình ra sân:
Thành Lộc, Văn Sơn, Đức Lương, Đông Triều, Văn Quý, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Huy, Thanh Tùng.


Theo Goal
Bình luận
vtcnews.vn