Quá áp lực chuyện thi cử, nam sinh vác gậy phang thầy

Giáo dụcThứ Bảy, 01/10/2011 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Do quá áp lực chuyện bài vở, thi cử, một nam sinh đã vác gậy phang thầy cô trong khi 3 nữ sinh khác rủ nhau tự tử.

(VTC News) – Báo chí Trung Quốc vừa đưa tin, một học sinh đã cầm hẳn gậy gỗ phang thầy cô tại phòng giáo viên do quá căng thẳng chuyện học hành, thi cử. Cũng chỉ vì quá áp lực chuyện bài vở, mà 3 nữ sinh khác đã rủ nhau tự tử vào hôm 27/9 vừa qua.

Do quá lo lắng chuyện làm thế nào để đạt được kết quả tốt hơn trong các kì thi sắp tới nên học sinh này mới có những hành động quá khích như vậy.

Sự cố trên xảy ra vào khoảng 12h30 hôm 29/9. Được biết, sinh viên của trường Kuantan SMK Indera Mahkota 2 này đã lao ra khỏi phòng học ở tầng 3 với một thanh gỗ trên tay. Theo một số học sinh khác, nam sinh quá khích này đã lấy thanh gỗ đó từ một chiếc ghế đã bị hỏng.

 

Sau đó, cậu ta xuống phòng nghỉ của các giáo viên ở tầng 2 và cố gắng tấn công họ. Tuy nhiên, một số giáo viên và học sinh đã ngăn cản hành động của nam sinh này.

Không lâu sau khi sự việc trên xảy ra, một giáo viên cho hay, từ lâu nam sinh này đã bị nghi là mắc bệnh trầm cảm do quá lo lắng về các kì thi sắp tới. Trước đây, nam sinh này có kết quả học tập và rèn luyện đạo đức rất tốt. Cậu ta cũng chưa bao giờ có ý định thực hiện những cuộc tấn công kiểu như vậy.

Rủ nhau tự tử vì chưa làm xong bài về nhà

Mới đây, cư dân mạng cũng được một phen cực kì phẫn nộ và thương tâm trước việc 3 cháu bé ở Giang Tây (Trung Quốc) rủ nhau tự tử do không hoàn thành được bài tập về nhà của mình.

Cô bé Huang Wanting đáng thương mới 10 tuổi, học sinh trường Tiểu học Trung tâm Saiyang – một trong ba người vừa may mắn thoát khỏi lưỡi hái của tử thần - đã kể lại với các phóng viên như sau: “Cháu nghĩ nếu cháu chết, cháu sẽ không phải làm bài tập về nhà nữa”.

Trước khi rủ nhau nhảy lầu, Huang – cô học sinh lớp 5 cùng với 2 chị học lớp 6 là Wang Huan và Kong Huan đều đã không dám tới trường do chưa hoàn thành bài tập được giao về nhà của mình. Trong suốt ngày hôm đó, họ đã ở nhà để cố gắng hoàn tất đống bài vở chồng chất kia. Và vụ việc đáng tiếc trên xảy ra khi người chị Kong Huan bắt đầu đưa ra ý tưởng cùng nhau nhảy lầu tự tử.

 

Wang Wanting nói: “Cháu không muốn nhảy, nhưng chúng cháu đã cùng nắm tay nên phải nhảy cùng nhau”. Theo Huang, số lượng bài vở cô bé được giao về nhà hôm đó tăng đột biến, và nếu giáo viên dạy toán phát hiện thấy họ chưa hoàn thành, họ sẽ bị đuổi ra khỏi lớp, thậm chí bị đuổi ra khỏi trường cho tới khi giáo viên cho phép họ trở lại lớp học.

Trong một phút nông nổi, cùng quẫn, cả hai bé Huang Wanting và Wang Huan đều cảm thấy ý tưởng nhảy lầu mà Kong Huan đưa ra là hợp lý bởi nếu tự tử, họ sẽ chẳng phải làm bài tập nào nữa.

Huang Wanting kể lại: “Ban đầu hai chị kia muốn cả cậu em trai 7 tuổi của cháu nhảy cùng. Nhưng cháu nghĩ rằng bố mẹ chỉ có mỗi 2 chị em cháu và chúng cháu không thể cùng chết hết như vậy được nên đã không đồng ý cho em cháu nhảy cùng”.

Sau khi cùng nhảy từ tầng 2 xuống, Kong Huan bị thương nặng hơn cả và hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Zhou Qiliang, Hiệu trưởng của trường tiểu học nơi Huang đang theo học cho hay, đây quả là một sự việc hy hữu bởi kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, số lượng bài vở mà các học sinh phải làm vào thời điểm đó không nhiều.

Nói về lý do khiến các nữ sinh này tự tử, ông Zhou cho hay: “Cảnh sát nói rằng họ đã cùng trèo lên tầng 2 của toà nhà thông qua một cây tre ở cạnh đó. Nhưng do không tìm được đường xuống nên họ đành phải nhảy. Đây chỉ là một vụ tai nạn”.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn