PS3 Slim giúp Sony tăng doanh số trong 6 tháng qua

(VTC News) – PS3 Slim là con át chủ bài khiến Sony đạt được doanh số bán ra của dòng PS3 đáng ấn tượng trong 6 tháng gần đây.

   

 

Doanh số bán ra trên toàn thế giới của PS3 đã tăng đáng kể từ khi Sony ra mắt phiên bản PS3 Slim. Bằng việc đưa ra thiết kế mới và giảm giá máy, Sony đặt ra mục tiêu doanh số 13 triệu máy PS3 cho đến hết năm tài chính 2009. Có thể mục tiêu này đã được hoàn thành, và có một số điều có thể rút ra từ sự việc này.

Chúng ta đã nói về việc doanh số bán hàng của PS3 và Xbox 360 đã rút ngắn xuống chỉ còn 4 triệu máy. Trong đó một điều thú vị là doanh số của PS3 trong năm 2009-10 rõ ràng vượt xa so với cả năm tài chính 2008-09 mặc dù mới đi được nửa năm.

Bằng việc so sánh kết quả tài chính của Sony với năm tài chính của Microsoft, kết thúc vào 30/6, báo cáo đã chỉ ra rằng PS3 trong năm 2008-09 đạt 9,6 triệu máy. Trong khi đó, chỉ riêng từ 1/7 đến 31/12/2009, PS3 đã bán được tới 9,7 triệu máy. Mà vẫn còn 6 tháng nữa để kết thúc năm tài chính năm nay (1/1 – 30/6/2010). Bảng sau cho thấy kết quả của 2 năm:

   

 

Thực ra năm tài chính của Sony bắt đầu sớm hơn Microsoft 3 tháng, vào 1/4. Nhưng sử dụng tỉ lệ thời gian như trên cho phép chúng ta thấy được PS3 Slim thực sự thành công như thế nào.

Hoàng Ngọc

Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin cùng mục Thế giới game

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới