Premier League không ngoại binh: Arsenal mới là số 1

Thể thaoThứ Sáu, 31/10/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Theo thống kê của trang Opta, Arsenal mới là CLB đang dẫn đầu Premier League nếu không tính số bàn thắng mà các ngoại binh ghi được.

(VTC News) - Theo thống kê của trang Opta, Arsenal mới là CLB đang dẫn đầu Premier League nếu không tính số bàn thắng mà các ngoại binh ghi được.

Premier League nhiều năm qua luôn được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với lượng fan hâm mộ đông đảo và sự giàu có của các đội bóng tham dự. Do vậy, dễ hiểu vì sao đây luôn là nơi tụ hội của những ngôi sao hàng đầu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, điều này cũng là nguyên nhân dẫn tới sự lép vế của các cầu thủ người Anh do không thể cạnh tranh được vị trí ở các CLB hàng đầu trong nước.
Premier League không ngoại binh: Arsenal mới là số 1
Arsenal đang sống bằng hơi thở của người Anh 
Bằng chứng là theo thống kê của Opta, Chelsea - đội bóng đang đứng đầu trên BXH Premier League mùa này sẽ chỉ có được vị trí thứ...18 nếu không tính số bàn thắng mà các ngoại binh ghi được. Cụ thể, The Blues chỉ có 6 điểm sau 9 vòng đấu, họ thậm chí sẽ không có nổi một chiến thắng nào. Đây là điều dễ hiểu bởi trong đội hình Chelsea hiện tại chỉ có 3 cầu thủ người Anh, đó là Terry, Cahill và tài năng trẻ Lewis Baker.

Trong khi đó, Arsenal với dàn cầu thủ Anh hùng hậu trong đội hình, trong đó đa phần là các trụ cột của Tam Sư như Kieran Gibbs, Jack Wilshere, Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain, Calum Chambers hay Danny Welbeck mới là những người sẽ dẫn đầu bảng với 17 điểm sau 9 vòng cùng thành tích 4 thắng, 5 hòa.

Xếp sau Arsenal lần lượt là Swansea, Liverpool (16 điểm) và West Brom (15 điểm). Đây đều là những đội bóng đang sở hữu nòng cốt là những cầu thủ người Anh trong đội hình và thành tích mà họ có được tính đến thời điểm này của mùa giải cũng là nhờ công rất lớn của các ngôi sao của xứ sương mù.
Premier League không ngoại binh: Arsenal mới là số 1
BXH Premier league nếu chỉ tính số bàn thắng mà cầu thủ Anh ghi được 
Cũng theo BXH này, Hull City và Newcastle là hai CLB đứng 'đội sổ' với chỉ 5 điểm có được sau 9 vòng. Trong khi đó, hai đại gia thành Manchester là Man City và Man Utd lần lượt đứng ở các vị trí thứ 5 và 9 với cùng 12 điểm.

Mới đây, FIFA vừa công bố danh sách rút gọn 23 ứng cử viên cho danh hiệu quả bóng vàng thế giới 2014. Một năm đáng buồn với bóng đá Anh khi không có bất cứ ngôi sao nào của xứ sương mù lọt vào danh sách đề cử, đây có thể xem là tín hiệu đáng báo động với tương lai của bóng đá Anh, đặc biệt là ĐTQG nước này.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn