Podolski chói sáng, Đức hạ đẹp Kazakhstan

Thể thaoThứ Tư, 13/10/2010 06:44:00 +07:00

(VTC News) - 2 đường chuyền và 1 bàn thắng là tất cả những gì Podolski đã làm để giúp ĐT Đức đè bẹp Kazakhstan tới 3 bàn không gỡ.

(VTC News) - Không thực sự sắc sảo trong hiệp một nhưng bàn thắng sớm ngay đầu hiệp hai của Klose đã giúp ĐT Đức dễ dàng kết thúc trận đấu với 3 bàn cách biệt.


HLV Joachim Loew đã giữ nguyên đội hình vừa đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ cách đây mấy ngày trong chuyến hành quân đến Kazakhstan đêm qua. Sự ăn ý của các ngôi sao chơi cùng nhau nhiều năm cộng thêm sức trẻ của những Ozil, Muller và Kroos đã giúp “những cỗ xe tăng” nhanh chóng áp đặt được lối chơi lên phần sân đối phương.

Klose tiếp tục là người khai thông thế bế tắc.
Bị đánh giá thấp hơn đối phương rất nhiều và buộc phải chọn cách đá tử thủ nhưng Kazakhstan đã cho thấy sự kiên cường suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu. Dù phải chịu sức ép liên tục từ phía đội bóng đứng thứ ba thế giới nhưng mành lưới của Sidelnikov vẫn được giữ nguyên trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước ngoặt chỉ xảy ra ở phút thứ 48 khi Miroslav Klose một lần nữa lại chứng tỏ được cái duyên mỗi khi lên khoác áo đội tuyển. Xuất phát từ pha bắt tốc độ cực nhanh của Podolski, bóng được chuyền ra đúng tầm khống chế của Klose. Sau một vài nhịp khống chế để loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà, tiền đạo gốc Ba Lan đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các học trò của Joachim Loew đã chơi khởi sắc và có nét hơn hẳn. Sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật của Ozil, tốc độ của Muller cùng kinh nghiệm của Philip Lahm đã mang đến vô số cơ hội trước mũi giày các chân sút áo trắng. Tuy nhiên cũng đôi lần thủ thành Neuer cũng phải giật mình bởi những tình huống uy hiếp của Schmidtgal hay Khizhnichenko nhưng “người gác đền” của ĐT Đức vẫn chơi vô cùng tập trung.

Nhưng Podolski mới là người hùng của trận đấu.
Chiến thắng chỉ thực sự đến với Mannschaft  ở phút thứ 76, khi Podolski và Mario Gomez phối hợp như đá tập ở trung lộ trước khi tiền đạo của Bayern Munich tung cú sút chéo góc làm rung mành lưới của Kazakhstan lần thứ hai. Chưa dừng lại ở đó, 5 phút trước khi hết giờ, Podolski khép lại trận đấu tuyệt vời của mình bằng màn độc diễn đẹp mắt từ bên phía cánh trái, sau đó lạnh lùng dứt điểm vào góc xa ấn định tỷ số là 3-0 cho các vị khách.

Với chiến thắng “3 sao” này, ĐT Đức tiếp tục dẫn đầu bảng A với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận. Mọi chuyện đang diễn ra vô cùng suôn sẻ và xem ra chiếc vé chính thức đến VCK Euro 2012 khó mà thoát khỏi tay của đương kim á quân này.

Klose mở tỷ số phút 48.
Gomez nhân đôi cách biệt bằng cú sút chéo góc.
Podolski khép lại trận đấu bằng pha solo đẹp mắt.

Đội hình thi đấu
Kazakhstan: Andrei Sidelnikov; Kazbek Geteriev; Aleksandr Kirov; Renat Abdulin; Nurbol Zhumaskaliyev; Sergei Khizhnichenko; Azat Nurgaliev; Heinrich Schmidtgal; Aleksei Popov; Maxim Azovskiy; Farkhadbek IrismetovĐức: Manuel Neuer; Heiko Westermann; Sami Khedira; Mesut Ozil; Lukas Podolski; Miroslav Klose; Thomas Muller; Holger Badstuber; Philipp Lahm; Per Mertesacker; Toni Kroos

Bàn thắng: Klose (48’); Gomez (76’); Podolski (85’)

Tỷ số: Kazakhstan 0 - 3 Đức

Kết quả vòng loại EURO 2012 đêm 12/10
Bảng A
Azerbaijan 1 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ
Kazakhstan 0 - 3 Đức
Bỉ 4 - 4 Áo

Bảng B
Armenia 4 - 0 Andorra
Macedonia 0 - 1 Nga
Slovakia 1 - 1 CH Ireland

Bảng C
Đảo Faroe 1 - 1 Bắc Ireland
Estonia 0 - 1 Slovenia
Italia 0 - 0 Serbia (hoãn)

Bảng D
Belarus 2 - 0 Albania
Pháp 2 - 0 Luxembourg

Bảng E
Phần Lan 1 - 2 Hungary
Hà Lan 4 - 1 Thụy Điển
San Marino 0 - 2 Moldova

Bảng F
Latvia 1 - 1 Georgia
Hy Lạp 2 - 1 Israel

Bảng G
Thụy Sĩ 4 - 1 Wales
Anh 0 - 0 Montenegro

Bảng H
Đan Mạch 2 - 0 Cyprus
Iceland 1 - 3 Bồ Đào Nha

Bảng I
Liechtenstein 0 - 2 CH Czech
Scotland 2 - 3 Tây Ban Nha


Âu Âu

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn