Pique hạ 'người nhện' Petr Cech, Tây Ban Nha nhọc nhằn giành 3 điểm

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2016 22:29:00 +07:00

Tây Ban Nha nhẫn nại tấn công suốt cả trận đấu và họ có chiến thắng với cách biệt tối thiểu nhờ bàn thắng quý giá của Pique ở phút 87.

Khi HLV Del Bosque có liền 3 sự thay đổi người trong nửa cuối hiệp 2, nhiều CĐV đã nghĩ tới cái dớp không thắng ngày mở màn tiếp tục đeo bám Tây Ban Nha. Chưa kể, những cái tên vào sân chỉ là lựa chọn hạng hai ở cấp CLB: Aduriz (35 tuổi 122 ngày), Thiago Alcantara và Pedro. Quả thật, khi Tây Ban Nha tấn công liên tục suốt 86 phút, có ít nhất 10 tình huống uy hiếp cầu môn Petr Cech mà không thành công thì đâu thể chờ mong sự khác biệt từ những ngôi sao hạng hai kiểu thế.

Clip bàn thắng Tây Ban Nha 1-0 CH Séc

Đúng vào lúc người Tây Ban Nha sốt ruột nhất thì Pique xuất hiện. Anh lặng lẽ xâm nhập vòng cấm CH Séc, đón đường bấm bóng chính xác tuyệt đối của Iniesta, đánh đầu khuất phục Petr Cech.

Đó là tình huống cực kỳ đặc biệt: hai cầu thủ xâm nhập khu 5m50 của CH Séc là Ramos và Pique. Cặp đôi trung vệ Tây Ban Nha nhận nhiệm vụ kết liễu đối thủ, khi mà các tiền đạo, tiền vệ chủ động lùi về phía sau thu hút sự chú ý của hàng thủ áo trắng.

Bàn thắng quý giá của Pique đã đập tan mọi chỉ trích lên đội bóng của Vicente Del Bosque. Họ có 3 điểm quan trọng ở bảng đấu tử thần, và chứng tỏ Tây Ban Nha sẵn sàng cho chiến dịch lần thứ 3 liên tiếp vô địch Euro.

taybannha-sec-17

Aduriz tung người vô lê

taybannha-sec-16

Petr Cech xứng danh người nhện

Clip: Cech làm nản lòng tiền đạo Tây Ban Nha

pique-03

3 điểm quan trọng của Tây Ban Nha

pique-02

Chiến thắng đúng phong cách Del Bosque: Cầm bóng nhiều, ghi bàn vừa đủ

Bên cạnh đó, sự vững chãi của De Gea trong 90 phút tại Toulouse là đáng ghi nhận. Tuần qua, De Gea đã phải họp báo để phủ nhận mọi sự liên quan đến scandal dàn xếp mua dâm trẻ vị thành niên ở Madrid 4 năm về trước. Del Bosque và đồng đội tin anh trong sạch. Người hâm mộ tin anh trong sạch. Đó là điểm tựa để De Gea có 3 pha cứu thua xuất sắc, bảo toàn mành lưới cho Tây Ban Nha.

Tại bảng D lúc này, Tây Ban Nha, Croatia chia nhau ngôi nhất bảng với 3 điểm, hệ số +1. CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ xếp cuối, chưa có điểm nào.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn