Phụ huynh cho con chơi Giáng sinh ở đâu?

Giáo dụcThứ Bảy, 22/12/2012 06:34:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều bậc phụ huynh sẽ có câu trả lời khi con hỏi: “Cho con đi chơi Giáng sinh nhé?”

(VTC News) – Nhiều bậc phụ huynh sẽ có câu trả lời khi con hỏi: “Cho con đi chơi Giáng sinh nhé?”

Sắp đến Giáng sinh, anh Nguyên (Đống Đa, Hà Nội) đã nghĩ tới việc sẽ tặng NinjaGo cho cậu lớn, truyện đọc thiếu nhi con con gái nhỏ. Nhưng một điều anh vẫn muốn các con vui là dẫn các con đi chơi. Nhưng anh băn khoăn, chơi ở đâu, ăn gì vào dịp Noel cho ấm cúng, ý nghĩa?

Còn Khôi Nguyên (cậu học sinh lớp Hai, trường Thực Nghiệm) thì viết một lá thư gửi ông già Noel: “Kính gửi ông già Noel, tên cháu là Khôi Nguyên, học sinh lớp 2 trường Thực Nghiệm. Mong muốn của cháu dịp Giáng sinh năm nay là cháu được đi chơi và ăn búp phê. Cháu xin hứa sẽ ngoan, học giỏi. Cháu  xin chân thành cảm ơn ông”.

Đọc được những dòng thư này, chị Nhàn (mẹ Khôi Nguyên) tự hứa sẽ thưởng con đi chơi dịp Noel. Nhưng câu hỏi là đi đâu để tiết kiệm chi phí mà con chị vẫn vui.

Dịp Noel, các bậc phụ huynh có thể đưa trẻ đến những địa điểm sau:

Nhà thờ Lớn (số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm) đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người dân Hà Nội.

Nhà th Lớn
Nhà thờ hiện nay tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm Hà Nội, nằm trên một khu đất rộng, liền kề với tòa tổng giám mục Hà Nội, Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội.

Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời Phục Hưng ở châu Âu, làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời.

Vật liệu xây dựng chính của nhà thờ là gạch đất nung, tường trát bằng giấy bổi. Nhà thờ có chiều dài 64,5m, chiều rộng 20,5m và hai tháp chuông cao 31,5m với những trụ đá to nặng bốn góc. Trên đỉnh là cây thánh giá bằng đá. Hiện, nhà thờ Lớn đã được trang hoàng rất đẹp với hang đá nơi Chúa giáng sinh.

Khi chơi Noel, bố mẹ có thể cho con tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) …cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

Phố Lương Văn Can, Hàng Mã

Phố Hàng Mã
Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến lễ Giáng sinh nên tại nhiều tuyến phố chuyên cung cấp dịch vụ quà tặng Giáng sinh như Lương Văn Can, Hàng Mã... đã tràn ngập sắc màu của những cây thông, bông tuyết trắng.

Hồ Gươm

Hồ Gươm những ngày cuối năm lại lung linh huyền ảo với rất nhiều những dãy đèn rực rỡ như trong dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Dịp Noel rơi vào ngày cuối tuần, vì vậy bạn đừng bỏ qua phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc. Biết đâu đó bạn sẽ mua tặng cho người thân yêu, bạn bè của mình một món quà độc đáo chúc mừng năm mới.

Vui chơi ở Ecopark

Nhà Tuyết tại Ecopark
Đến với Ecopark trong ngày Chủ nhật 23/12, du khách sẽ được tận hưởng sự kiện “2 trong1”: Vừa thỏa sức mua sắm trong Hội chợ EcoSunday lần thứ 4 vừa được hòa mình vào Lễ hội Noel với nhiều hoạt động thú vị.

EcoSunday đã trở thành “thương hiệu” riêng của Ecopark về một Hội chợ sinh thái, Xanh sạch an toàn đúng nghĩa. Rảo bước trong một khuôn viên cây cối trong lành và tha hồ lựa chọn các món đồ từ thực phẩm, rau củ quả, hoa tươi , bánh trái, mật ong rừng, trứng gà ta sạch, các đặc sản địa phương…đến những món đồ thủ công mỹ nghệ,  đồ trang trí gia dụng – định hình một phong cách “đi chợ” rất Tây đã hiện diện tại khu đô thị hiện đại này.

 
Đến với EcoSunday mang chủ đề “mùa Noel ấm áp” lần này, ngoài những khu tiểu cảnh trang hoàng rực rỡ đón Giáng Sinh: những cây thông phủ tuyết, những chú tuần lộc ngộ nghĩnh, người tuyết mũi đỏ, ông già Noel đang nhún nhảy, ban nhạc đường phố và cả những món quà lấp lánh sau ô cửa kính sáng đèn...

Các gia đình và các em nhỏ  sẽ được hòa vào nhiều trò chơi tương tác sôi động, được thăm quan và chụp ảnh trong ngôi nhà tuyết của ông già Noel.

Nếu may mắn, bé sẽ được ông tặng cho những phần quà ngộ nghĩnh. Một Noel với trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, kết hợp với du lịch dã ngoại xanh, tránh khỏi sự ồn ào chen chúc trong trung tâm thành phố chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị.

Chương trình Noel cho thiếu nhi

Tại sân khấu Ban Mai - Công viên Mặt trời Mới (trong khuôn viên Công viên nước Hồ Tây) vào tối 24/12, các em sẽ được giao lưu với các linh vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong điệu nhảy hiphop như: vịt Donald, chuột Mickey, heo mập, gấu Pooh, mèo Sonic. Các chú hề vui tính sẽ thường xuyên xuất hiện để đón chào và biểu diễn các ca khúc thiếu nhi cho các em nhỏ. Chương trình còn có các màn ảo thuật gay cấn, hồi hộp với sự thể hiện của các ảo thuật gia...

Tại Kinder Park, các hoạt động vui chơi cho trẻ em như leo núi trong nhà, làm người tuyết bằng giấy sẽ được bắt đầu từ lúc 16h, đến 19h30 là các tiết mục nghệ thuật. Sự kiện được tổ chức trong hai ngày 22 và 23/12 tại Công viên nước Hồ Tây.

Tiệc Giáng sinh

 
Khách sạn 5 sao Sheraton, Daewoo, Melia, chương trình đêm Noel bắt đầu từ 19h ngày 24/12, giá vé dao động 550.000 đồng đến 1,4 triệu đồng/khách, miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Khách sạn 4 sao Bảo Sơn, tiệc buffet sẽ được tổ chức từ 18h đến 22h30. Giá vé vào cửa cho người lớn là 550.000 đồng/khách. Trẻ em dưới 1,2 m giá vé vào cửa 350.000 đồng/khách. Trẻ em dưới 2 tuổi được miễn phí. Bia và nước ngọt miễn phí.


Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn