Phụ huynh bức xúc tố trường tiểu học kinh doanh bảo hiểm: Hiệu trưởng lên tiếng

Giáo dụcThứ Sáu, 08/09/2017 15:57:00 +07:00

Sau khi phụ huynh bức xúc trước tờ thông báo đóng tiền bảo hiểm của Tiểu học Hà Nội, lãnh đạo nhà trường đã lên tiếng giải thích vụ việc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về một tờ thông báo về việc thu tiền bảo hiểm học sinh năm học 2017 - 2018 ở trường Tiểu học ở Hà Nội.

21369205_1545668498861211_8257215611988511858_n

 

Sau khi nhận được thông báo, một phụ huynh tỏ ra bức xúc phê trên tờ thông báo cho rằng nhà trường là nơi truyền chữ, không phải nơi kinh doanh bảo hiểm và đăng trên mạng xã hội Facebook.

Phụ huynh này ghi rõ: "Nhà trường là nơi truyền chữ cho học sinh, không phải công ty kinh doanh bảo hiểm. Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thì tôi sẽ chủ động liên hệ với công ty bảo hiểm nào mà tôi tín nhiệm để mua trực tiếp chứ nhất định không thông qua khâu trung gian môi giới cò mồi.

Yêu cầu Trường Tiểu học Hà Nội không làm phiền cha mẹ học sinh bằng việc làm không đúng chức năng này".

Ngay khi xuất hiện, bức ảnh chụp thông báo đóng tiền bảo hiểm có ghi ý kiến của phụ huynh đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Nhiều ý kiến trái chiều cũng được đưa ra. Một số người cho rằng, hành động của phụ huynh này rất “dũng cảm”, dám nói ra chính kiến của mình về khoản thu mà mình không đồng ý. Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến khác cho rằng phụ huynh này thiếu hiểu biết nên mới có phản ứng như vậy.

 Video: Lý do phụ huynh 'tẩy chay' sách giáo khoa do nhà trường bán

Về vấn đề này, bà Võ Minh Thảo (Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Tiểu học Hà Nội - Ba Đình, Hà Nội) giải thích: "Chỉ trẻ dưới 6 tuổi sẽ được Nhà nước miễn BHYT. BHYT học sinh, sinh viên (HS-SV) là loại hình bắt buộc theo quy định pháp luật, là khoản thu bắt buộc ngay từ đầu năm học.

Còn Bảo hiểm thân thể là tự nguyện, học sinh không phải đóng. Tuy vậy, nếu đóng thì mức đóng cho mỗi năm là 100.000 đồng".

Bà Thảo cũng cho biết, trường không “môi giới” để bán bảo hiểm cho học sinh mà khoản này chỉ là thu hộ BHYT Quận Ba Đình. 

 “Học sinh lớp 1 theo từng nấc ngày sinh để đóng tiền BHYT là do quận chia ra chứ nhà trường không chia. Quận Ba Đình năm nào cũng họp và yêu cầu các trường thu hộ BHYT của học sinh nên bắt buộc phải làm. Vậy nên, nhà trường tuyệt đối không bán bảo hiểm”, bà Thảo cho hay.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn