Tai của ông Kim Jong-un che giấu bí mật gì mà Triều Tiên phải liên tục chỉnh sửa?

Thế giớiChủ Nhật, 08/10/2017 11:32:00 +07:00

Triều Tiên được cho là đã liên tục chỉnh sửa phần tai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong các tấm ảnh chụp để ông có được diện mạo ấn tượng hơn ngoài đời thực, theo Indepedent.

Kết luận này được các chuyên gia đưa ra sau khi sử dụng phần mềm có tên “Tungstène” để xác định liệu các tấm ảnh đã qua chỉnh sửa hay không.

"Đôi khi chúng ta thấy ảnh chỉnh sửa của Kim Jong-un, đặc biệt là vùng quanh tai. Không biết họ chỉnh sửa như vậy để làm gì", Dave Schmerler, một nhà phân tích thuộc Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến vũ khí James Martin viết trên trang twitter cá nhân, kèm theo một bức ảnh chụp tai của nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

tTvkSL-20170629-tai-cua-kim-jong-un-co-bi-mat-gi-ma-trieu-tien-luon-phai-chinh-sua-hinh-anh

Phần tai được cho là đã qua chỉnh sửa của nhà lãnh đạo Triều Tiên.  

Trong khi đó, Chủ nhiệm Viện nghiên cứu Quốc tế – Ngăn chặn Khuếch tán Đông Á, ông Jeffrey Lewis cho rằng việc chỉnh sửa hình ảnh nhà lãnh đạo để ông trở nên hoàn hảo hơn đã trở thành một "thói quen" của Triều Tiên.  

"Vài năm qua, chúng tôi nhận thấy đôi tai của ông Kim Jong-un dường như thay đổi theo từng góc cạnh của khuôn mặt. Chúng tôi cho rằng đã có can thiệp của chỉnh sửa nhằm giúp ông ấy ưa nhìn hơn bên ngoài, giống như thợ ảnh đám cưới thường làm. Có vẻ như ông Kim không thích tai của ông ấy", Lewis tiết lộ trong một bài phỏng vấn. 

Theo các chuyên gia, thông thường các bức ảnh nếu qua chỉnh sửa đều được "phù phép" một cách hết sức tinh vi. Nhưng cũng có vài trường hợp ngoại lệ như bức ảnh chụp ông Kim đeo kính, cười rạng rỡ tại một địa điểm không xác định.

1 3

 Phần bóng tai của ông Kim lộ rõ trong ảnh đã chỉnh sửa. 

Ở bức ảnh này, kế cả bằng mắt thường, người ta cũng có thể dễ dàng nhận ra các chuyên gia chỉnh ảnh tới từ Bình Nhưỡng đã "can thiệp" vào tai của ông Kim khiến cho phần mũ của người lính đứng sau cũng bị biến dạng theo. 

Triều Tiên cũng được cho là từng nhiều lần dùng phần mềm photoshop để giúp nhà lãnh đạo của họ trở nên thon gọn trong thời kỳ ông không thể kiểm soát được cân nặng của mình. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn