Phong Phú Hà Nam thắng trận mở màn giải VĐQG nữ

Thể thaoThứ Ba, 10/05/2016 08:41:00 +07:00

Phong Phú Hà Nam thắng trận mở màn giải VĐQG nữ

(VTC News)- Chiều 9/5 tại sân Hà Nam, giải bóng đá nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2016 đã chính thức khai mạc. Ngay sau trận khai mạc là cuộc so tài giữa Phong Phú Hà Nam và Than khoáng sản Việt Nam.

Đúng như dự đoán, Phong Phú Hà Nam đã không gặp mấy khó khăn để kiếm được trận thắng đầu tay trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là TKS.VN.

Ra quân với đội hình có thể xem là mạnh nhất cùng quyết tâm cao độ, Phong Phú Hà Nam đã đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, không khó khăn gì để Phong Phú Hà Nam có được một thế trận vượt trội so với đối thủ. Sau những phút đầu chưa tạo được dấu ấn cụ thể, đội bóng của HLV Văn Thị Thanh dần thể hiện được những đường phối hợp ăn ý và tấn công có nét.
 Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) thắng trận mở màn
Phút 18, tưởng như bàn thắng đã đến với đội chủ nhà khi Nguyễn Thị Liễu có pha chạm bóng khá may mắn trong vòng cấm của TKS.VN. Thủ môn đội bóng đất mỏ đã bó tay nhưng cột dọc lại cứu thua. Tuy nhiên bàn thắng rồi cũng đến với đội chủ nhà khi Phạm Thị Tươi ghi bàn mở tỷ số ở phút 30 với một pha dứt điểm cận thành rất dễ dàng.

1-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên, sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam tiếp tục tấn công mạnh mẽ và họ sớm tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Trong pha tấn công tốt đầu tiên ở hiệp đấu này, nguyễn Thị Nguyệt đã được tạo một cơ hội đẹp và dễ dàng dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn của TKS.VN sau khi tận dụng tốt sai lầm không khống chế bóng thành công của hậu vệ đối phương.

Có được 2 bàn dẫn trước, Phong Phú Hà Nam chơi tưng bừng hơn. Họ dễ dàng kiểm soát thế trận, không để đối thủ có cơ hội lên bóng và thoải mái tạo ra những pha tấn công. Cơ hội tốt nhất của đội khách đến ở gần cuối trận sau một pha lộn xộn trong vòng cấm của Phong Phú Hà Nam, tuy nhiên thủ môn Nguyễn Thị Ngọc đã chơi tỉnh táo và bắt gọn.

2-0 cũng là kể quả cuối cùng của trận đấu này, Phong Phú Hà Nam đã có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

Ở trận đấu muộn sau đó, TNG Thái Nguyên thắng dễ Sơn La 4-1.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn