Phó tướng Götz dẫn quân thua trận thứ hai liên tiếp

Thể thaoThứ Ba, 07/06/2011 08:37:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung, trợ lý cho tân HLV trưởng Falko Götz ở ĐTQG đang trải qua những tháng ngày khó khăn ở CLB khi Navibank SG của ông thua trận thứ hai liên tiếp

(VTC News)- HLV Mai Đức Chung, trợ lý cho tân HLV trưởng Falko Götz ở ĐTQG đang trải qua những tháng ngày khó khăn với CLB của mình khi Navibank SG của ông thua trận thứ hai liên tiếp. Lần này là thất bại trước HN.ACB trên sân Hàng Đẫy.

Giống như trận đấu giữa Hòa Phát HN và SLNA ba ngày trước, chiều nay, HLV Falko Götz tiếp tục đến sân Hàng Đẫy quan sát các cầu thủ của HN.ACB và Navibank SG thi đấu, trong đó có cả những học trò của ông ở ĐTQG trong đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu gặp Macao Trung Quốc ít ngày tới.

Nếu như lần trước ông thầy người Đức thấy lạ với BĐVN khi đội theo ông mạnh hơn, tức SLNA đã thua thì lần này, HLV Falko Götz lại phải chứng kiến một trận đấu khá buồn tẻ, nhất là trong hiệp 1. Kịch tính chỉ tăng lên đôi chút ở nửa cuối hiệp 2 của trận đấu sớm vòng 18.

Navibank SG (trái) thua trận thứ hai liên tiếp. Ảnh: V.S.I

Vừa trở về từ trận thua đáng xấu hổ 1-6 trên sân Pleiku của HAGL, các cầu thủ HN.ACB đã cố gắng chơi nỗ lực, lấy lại thể diện. Đó cũng là cách họ tự cứu mình, tránh lún sâu hơn ở tốp cuối bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, vẫn như mọi khi, lối chơi tấn công của HN.ACB khá rời rạc, mọi đường bóng đều tập trung vào niềm hy vọng Thành Lương. Thế nhưng, khi mà Lương dị bị hậu vệ Navibank SG theo sát, không nhiều khoảng trống để phát huy tính sáng tạo, tung ra những đường chuyền độc thì HN.ACB cũng bế tắc theo.

Trong thế trận nhợt nhạt ấy, tưởng như tỷ số hòa 0-0 sẽ được kéo dài, ít nhất là cho đến hết hiệp 1 thì bất ngờ HN.ACB có bàn thắng mở tỷ số. Phút 34, đội chủ nhà được hưởng một quả phạt trực tiếp chếch về bên cánh trái.

Trong lúc thủ môn Phan Văn Santos cùng hàng phòng ngự Navibank SG còn đang hờ hững, chậm chập trong việc lập hàng rào thì Thành Lương nhanh trí đá ngay.

Bóng từ từ lăn vào khung thành, đúng lúc thủ thành Santos hoảng hốt rồi lên tiếng phân trần nhưng sự đã rồi.

Navibank SG thua một bàn không đáng nhưng họ cũng không thể trách được trọng tài Nguyễn Văn Kiên khi quyết định công nhận bàn thắng theo kiểu chụp giật của Thành Lương.

Tận dụng tối đa 3 quyền thay đổi người, HLV Mai Đức Chung hy vọng lối chơi của Navibank SG sẽ khởi sắc hơn trong hiệp 2 nhưng tuyến giữa khi vắng Tài Em chơi thiếu đường nét còn hàng công thường xuyên đói bóng.

Phải đến phút 69, sau nỗ lực cá nhân khống chế một chạm rồi dứt điểm trong vòng cấm địa của Quang Hải, Navibank SG mới tìm được bàn san bằng tỷ số 1-1.

Tuy vậy, hy vọng mong manh về việc kiếm được 1 điểm trên sân khách của đoàn quân HLV Mai Đức Chung chính thức bị dập tắt một phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc.

Nhận đường chuyền của Machuca, Lucas Cantoro nhanh nhẹn thoát xuống xâm nhập vòng cấm trước khi sút bóng qua tay thủ môn Santos lúc đó đã băng ra.

Một thất bại đáng tiếc của Navibank SG nhưng đây lại là chiến thắng quý giá đối với HN.ACB trong nỗ lực tìm đường trụ hạng.

 

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp các trận còn lại vòng 18 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

THTT

T4

8/6

17h00

B.Dương

121

B. Bình Dương

-

Hòa Phát HN

VCTV

17h00

Ninh Bình

122

XM The Vissai NB

-

Thanh Hóa

N.Bình

16h00

Lạch Tray

123

Vicem Hải Phòng

-

SHB Đà Nẵng

VCTV

17h00

Vinh

124

Sông Lam Nghệ An

-

Hoàng Anh Gia Lai

Nghệ An

16h00

Đ.Tháp

125

TĐCS Đồng Tháp

-

Đồng Tâm Long An

VTC

16h00

Hàng Đẫy

126

Hà Nội T&T

-

Khatoco Khánh Hòa

VTV

 

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn