Phó chủ tịch VFF: Không nói thì vô trách nhiệm

Thể thaoThứ Bảy, 23/01/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại VFF - ông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định bản thân chỉ mong muốn làm tốt trách nhiệm ở vị trí đang có.

(VTC News) - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại VFF - ông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định bản thân chỉ mong muốn làm tốt trách nhiệm ở vị trí đang có. 

Trong buổi gặp mặt báo chí đầu Xuân 2016 do VFF tổ chức, phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ nói rõ lại một lần nữa về những vấn đề tồn đọng tại Liên đoàn mà ông từng nêu tại Hội nghị triển khai công tác của ngành TDTT 2016, do Bộ VH-TT&DL chủ trì cách đây ít ngày. 

Ông Xuân Gụ cho hay: "Những gì tôi phát biểu ở Hội nghị thực ra tôi không ý định từ trước đó. Nói thật là tôi đi dự đại khái để vỗ tay cho vui. Lần đầu tiên tôi đi dự mà. Những lần trước giấy mời gửi về đều những người khác đi. Do hôm đó có mình tôi ở VFF nên tôi đi.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đặt vấn đề, tại sao kinh tế đất nước còn khó khăn mà cứ hay thuê chuyên gia nước ngoài cho càng tốn kém thêm. Đặc biệt là bóng đá có tới 2 HLV trưởng người nước ngoài. Họ bức xúc chuyện này lắm và mọi người đều hỏi tôi thế. Tôi cũng đã có ý kiến với các lãnh đạo trong Hội nghị rồi mới phát biểu". 
Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông và đối ngoại - ông Nguyễn Xuân Gụ (ảnh: Quang Minh)
 Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông và đối ngoại - ông Nguyễn Xuân Gụ (ảnh: Quang Minh)
Vị phó chủ tịch này cũng chia sẻ, bản thân ông được trui rèn trong môi trường quân đội nên chắc chắn không thể có chuyện "sáng nói một kiểu, chiều nói một kiểu". Ông Gụ cũng khẳng định, nếu được yêu cầu giải trình, ông có đủ dữ liệu chứng minh những lời mình nói. 

Dù mong muốn của ông Gụ không gì khác là làm tròn trách nhiệm với VFF, với bóng đá Việt Nam, nhưng vì có nhiều thành phần "không chịu tiếp thu, cố tình xuyên tạc" khiến ý kiến của ông trở thành gây mất đoàn kết. 

"Tôi rất cảm ơn quân đội đã đào tạo tôi. Tôi không cho phép mình sáng nói một kiểu, chiều nói một kiểu được. Nói tóm lại là vì bóng đá Việt Nam, tôi cũng phải nói ra điều mình tâm tư.

Không nói thì là một kẻ vô trách nhiệm nhưng khi nói ra lại có ý kiến nhiều chiều. Có người nói mình nói bậy, nói mình nói không có tính chất xây dựng. Chung quy là tôi đã làm điều đó ở nơi đúng chỗ, toàn ngành trong toàn quốc, có nhiều thứ trưởng, các vị ở tổng cục", ông Gụ kết thúc.

Về HLV Miura, vị phó chủ tịch VFF nói tưng tửng: "Đến bây giờ, việc ông Miura nghỉ hay không, thường trực chưa quyết. Nhưng tôi cũng chưa biết rõ thế nào. Vì HLV đội nữ Takashi trước khi về nước đến chào tôi, tôi mới biết. Không biết lần này với Miura, kịch bản có bị lặp lại không?"

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn