Phim mới: Nhân danh công lý ra rạp từ 1/4

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 29/03/2011 10:35:00 +07:00

(VTC News) – Nhân Danh Công Lý (Tựa gốc: The Lincoln Lawyer) là bộ phim về Mick Haller (McConaughey) - một “luật sư đường phố” công chiếu từ ngày 1/4.

(VTC News) – Nhân Danh Công Lý (Tựa gốc: The Lincoln Lawyer) là bộ phim về Mick Haller - một “luật sư đường phố” ở Los Angeles. Kịch bản phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Michael Connelly. Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 1/4.

Không có văn phòng riêng, Mick Haller hầu như sinh sống và làm việc trên chiếc xe hiệu Lincoln của mình. Có lẽ vì hạn chế này mà khách hàng của Mick phần lớn là những tay du côn, bọn tội phạm nhãi nhép, những người không đủ tiền để thuê luật sư có tiếng.

Tuy nhiên, vào một ngày nọ, Mick bất ngờ khi nhận được lời mời bào chữa cho một cậu ấm nhà giàu và nổi tiếng ăn chơi ở Beverly Hills là Louis Roulet (Ryan Phillippe) với khoản thù lao khá hậu hĩnh.  
Poster phim Nhân danh công lý 

Louis bị cáo buộc tội hãm hiếp, tấn công một gái điếm và đang bị tạm giam để chờ ngày ra tòa. Cho rằng mình là nạn nhân bị “gài bẫy”, Louis đã đưa cho Mick ra tất cả các chứng cứ để chứng minh mình vô tội. Chứng cứ cũng như sự “thành khẩn” của Louis khiến Mick và thanh tra Frank Levin (William H. Macy) hoàn toàn tin tưởng Louis. Tuy nhiên, càng đi sâu vào vụ án, Mick càng nhận ra sự việc không hề đơn giản như anh nghĩ. Cuộc sống của anh vì thế cũng hoàn toàn bị đảo lộn….

Để tìm diễn viên phù hợp cho vai luật sư Mick Haller, các nhà sản xuất đã nghĩ ngay đến Matthew McConaughey – nam diễn viên đã từng hóa thân xuất sắc vào vai một luật sư trong bộ phim đầu tay của mình là A Time To Kill.

Matthew McConaughey sinh năm 1969 tại Texas (Mỹ). Với chiều cao 1m80, thân hình lý tưởng, vẻ đẹp đầy nam tính của một chàng trai miền Texas, Matthew từng được tạp chí People bình chọn là một trong những người đàn ông gợi tình nhất. Không chỉ là một ngôi sao của Hollywood, anh còn nổi tiếng với những sở thích phóng túng.

Nhà sản xuất Gary Lucchesi đã nói về Matthew McConaughey như sau: “Matthew là một trong những diễn viên khá được yêu thích và vai diễn này là dành riêng cho anh ấy. Chúng tôi nhìn thấy ở anh ấy các yếu tố của một ngôi sao: đó là một người đàn ông tự tin với một chút vênh vang và hấp dẫn".

The Lincoln Lawyer là quyển tiểu thuyết thứ 16 của Michael Connelly và cũng là cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của New York Times. Nhân Danh Công Lý cũng là bộ phim thứ hai chuyển thể từ tiểu thuyết này.
 
Cảm nhận về bộ phim Nhân danh công lý của đạo diễn Brad Furman, tác giả Michael Connelly cho biết: "Tôi nghĩ rằng bộ phim rất trung thực với những câu chuyện và nhân vật Mickey Haller. Những người yêu thích cuốn sách sẽ yêu thích bộ phim và tôi nghĩ rằng những người không biết cuốn sách cũng sẽ thích nó. Tạo hình và diễn xuất của diễn viên trong phim thật tuyệt vời. Giống như tôi đã nói, tôi không thể hạnh phúc hơn. Tôi rất vui mừng và chờ đợi để xem những người hâm mộ cuốn sách suy nghĩ gì"…

Phim được phát hành tại Mỹ vào ngày 18/3/2011. Tính đến ngày 21/3/2011, bộ phim đã thu về trên 14,4 triệu USD, đứng hạng thứ 4 trên bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua tại Mỹ (tuần từ 18/3 - 20/3/2011). Đặc biệt, trong ngày 21/3/2011, phim đã thu về 1,2 triệu USD, xấp xỉ với Battle: Los Angeles và vượt mặt bộ phim hoạt hình đình đám Rango.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn