Philippines: Tàu chở 142 người chìm sâu dưới biển

Thế giớiChủ Nhật, 31/07/2011 03:53:00 +07:00

(VTC News) – Giới chức Philippines cho biết, một tàu du lịch mang tên M/V Asia Malaysia vừa bị chìm ở gần miền trung Philippines vào sáng sớm hôm nay.

(VTC News) – Giới chức Philippines cho biết, một tàu du lịch mang tên M/V Asia Malaysia vừa bị chìm ở gần miền trung Philippines vào sáng sớm hôm nay (31/7), rất may 142 người đã thoát hiểm.

Hãng tin Tân Hoa Xã tại Manila hôm nay (31/7) đưa tin, lực lượng an ninh biển Philippines vừa cho biết, một thuyền du lịch đã bị chìm ở vùng biển miền trung Philippines vào sáng hôm nay, 107 hành khách và 35 thành viên của đoàn đã may mắn thoát chết.

Chìm tàu kinh hoàng ở Philippines

Người phụ trách lực lượng an ninh trên biển cho biết, chiếc du thuyền có tên M/V Asia Malaysia xuất phát từ thành phố Cebu miền trung Philippines vào lúc 6 giờ sáng theo giờ địa phương, khi con tàu vừa rời bến khoảng 87 km thì một cơn bão lớn ập đến khiến thuyền nghiêng ngả và chuẩn bị chìm. Thuyền trưởng đã lập tức phát tín hiệu cứu trợ khẩn cấp, đồng thời cùng hành khách rời khỏi con thuyền.

Đúng 8h50 sáng nay, con tàu M/V Asia Malaysia đã chìm sâu dưới biển. Hiện nay, hành khách và thuyền viên đã được một tàu cứu trợ khác đưa về an toàn.

Được biết, Philippines có hơn 7000 hòn đảo, tàu là phương tiện chủ yếu vận tải qua lại giữa các đảo, nhưng do tàu thuyền đã cũ nên sự cố thường xuyên xảy ra.

Đỗ Hường(theo Sina)


 

Bình luận
vtcnews.vn