Philippines: Bom nổ tại nhà thờ đúng ngày Noel

Thế giớiThứ Bảy, 25/12/2010 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ nổ bom đã xảy ra tại một nhà thờ ở Philippines trong khi mọi người đang cử hành lễ thánh nhân ngày Giáng Sinh 2010.

(VTC News) – Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cơ sở tại Philippines cho hay, ngày hôm qua 24/12, một vụ nổ bom đã xảy ra tại một nhà thờ ở Philippines trong khi mọi người đang cử hành lễ thánh nhân ngày Giáng Sinh 2010.

Hậu quả của vụ nổ tại nhà thờ Thiên chúa ở miền nam Philippines đã khiến 6 người bị thương nặng. Một cha sứ của nhà thờ cũng nằm trong danh sách những người bị thương nặng.

Một vụ đánh bom nhà thờ (ảnh chỉ có tính chất minh họa). 
Hiện trường vụ tấn công là một nhà thờ Thiên chúa giáo nằm trên đảo Jojo, đáng chú ý đây là khu vực có số đông người Philippines theo đạo hồi sinh sống.

Thiếu tá Randolf Cabangbang – phát ngôn viên quân đội Philippines cho hay, ít nhất có 6 người bị thương trong tổng số 100 người tham gia lễ thánh Noel tại nhà thờ này. Hiện nhà chức trách chưa xác nhận được động cơ và thủ phạm thực hiện vụ khủng bố.

Cảnh sát Philippines cho hay, địa bàn trên là nơi hoạt động tích cực của các thành viên trong nhóm khủng bố Abu Sayyaf, một tổ chức vũ trang cực đoan có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế khét tiếng Al-Qaeda.

Phát ngôn viên của quân đội Philippines cho biết họ đã tiến hành báo động quân đội nhằm mục đích bảo vệ các nhà thờ tránh được các vụ tấn công tương tự. Một số trung tâm mua sắm, công viên, các nhà ga, bến xe cũng đã được tăng cường an ninh nhằm ngăn chặn khủng bố.

Hiện tại chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trên đảo Jojo. Trước đó, nhiều vụ đánh bom khủng bố nhằm vào các nhà thờ Thiên chúa giáo trên hòn đảo miền nam này đã được thực hiện bởi các thành viên của Abu Sayyaf.

Từ năm 2000, nhiều nhà thờ đã bị tổ chức này tấn công, thậm chí chúng đã tiến hành cả hoạt động bắt cóc, giết hại các cha sứ, ni cô để đe dọa.

Theo Reuters, từ năm 2004, các binh sỹ thuộc Lực lượng đặc nhiệm của quân đội Mỹ đã được lệnh triển khai tại đảo Jojo để huấn luyện các nhân viên an ninh người bản địa, một phần trong các hoạt động với mục đích đấu tranh, loại bỏ các hoạt động của chủ nghĩa khủng bố.

Lê Dũng(theo Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn