Phiên chợ... cún đặc biệt ở xứ Nghệ

Thời sựChủ Nhật, 11/07/2010 07:41:00 +07:00

Cứ đến những ngày mồng 5, 10, 15... âm lịch hằng tháng, ở các vùng quê nông thôn của huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lại có những phiên chợ quê thật đặc biệt.

Cứ đến những ngày mồng 5, 10, 15... âm lịch hằng tháng, ở các vùng quê nông thôn của huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lại có những phiên chợ quê thật đặc biệt. Mới từ sáng tinh mơ, từ các ngả đường mọi người đã nườm nượp đổ về chợ phiên.


Các “cô cậu cún” ngoan ngoãn nằm trong mùng chờ người ngã giá

Các xã miền núi như Quỳnh Tam, Quỳnh Tân, Quỳnh Thắng, Quỳnh Châu người đi chợ phải dậy từ khi gà gáy để chuẩn bị xuống chợ. Đi chợ như niềm vui tặng thưởng sau những ngày làm lụng mệt nhọc và bán những sản phẩm mà chính bàn tay mình làm ra.

Đông vui và thú vị nhất phải kể đến “phiên chợ Giát” mà năm nào nhà văn Nguyễn Minh Châu đã viết nên kiệt tác của mình. Phiên chợ mua bán nhiều thứ, nhưng có lẽ nơi hấp dẫn du khách thập phương trong và ngoài nước là “chợ cún” phía cuối góc chợ phiên.


Phiên chợ lúc nào cũng tấp nập người mua bán. Nhiều người đến để thăm thú, tận hưởng không khí thôn quê.  

Hàng trăm chú chó với đủ chủng loại, lớn bé được người dân “tập kết” về đây để  du khách, người dân khắp nơi mua bán, trao đổi. Phiên chợ cún là một nét văn hóa đặc trưng của vùng quê dân dã, mỗi năm thu hút hàng trăm ngàn lượt khách khắp nơi đổ về. Chợ quê nên ít có cảnh lèo lái, bớt một thêm hai, du khách được tận hưởng không khí bình yên rất đỗi thôn quê.


Theo Công an Đà Nẵng


Bình luận
vtcnews.vn