Phi công trẻ cặp máy bay bà già buôn ma túy, lãnh án tù

Pháp luậtThứ Sáu, 11/01/2013 02:43:00 +07:00

(VTC News) – Để tiện việc mở đường dây làm ăn, Ugahn Victor Uchenna đã cặp bồ với người phụ nữ hơn mình 10 tuổi để tuồn ma túy vào Việt Nam tiêu thụ.

(VTC News) – Để tiện cho việc mở đường dây làm ăn, Ugahn Victor Uchenna đã cặp bồ với người phụ nữ hơn mình 10 tuổi để tuồn ma túy vào Việt Nam tiêu thụ.

Gã "phi công trẻ" bất ngờ vì mức án mà tòa tuyển, hắn luôn đặt ra câu hỏi"tại sao luật pháp Việt Nam lại tử hình hắn? 
Ngày 10/1/2013, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng nghị của Viện trưởng viện kiểm sát, tuyên tử hình đối với bị cáo Ugahn Victor Uchenna (tức Frank, 42 tuổi, người Nigieria), tù chung thân đối với bị cáo Cao Thị Mỹ Dung (53 tuổi, ở TP.HCM) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”. 
Liên quan đến vụ án, hội đồng xét xử cũng tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Thị Xuân Hương (57 tuổi, ỏ Q.1) và 20 năm tù đối với bị cáo Trương Thị Duy Tuyển (53 tuổi, ở Q.1) về tội “Buôn bán trái phép chất ma túy”.
Theo hồ sơ vụ án do có vốn hiểu biết về tiếng anh nên Dung và Frank quen biết với nhau vào năm 2008. Lúc này Frank đang là con át chủ bài trong đường dây buôn bán ma túy quốc tế. Và để việc tuồn ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam thuận lợi, Frank đã cặp bồ với Dung. Sau đó, cả hai sống chung với nhau như vợ chồng tại chung cư Aview, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 
Nhờ Dung, Frank đã lôi kéo được nhiều đối tượng tham gia vào đường dây buôn bán ma túy của mình, trong đó có Xuân Hương và Duy Tuyển. Đầu tiên, Frank giới thiệu Xuân Dung cho một người tên Philip (không rõ lai lịch) để “nhờ” Xuân Dung sang Ấn Độ vận chuyển ma túy nhiều lần về Việt Nam rồi từ Việt Nam sẽ chuyển qua Trung Quốc tiêu thụ.
Đến năm 2009, do việc vận chuyển ma túy từ Việt Nam sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn nên Philip đã giao cho Xuân Dung 4 hộp heroin (tổng 7kg ma túy) mang về nhà cất giấu, chờ thời cơ sẽ mang ra tiêu thụ. Xuân Dung đồng ý.
Tháng 7/2009, Duy Tuyển đến nhà Xuân Hương chơi thì được cô ả mồi chài “nếu có ai mua heroin thì giới thiệu giúp”. Duy Tuyển đồng ý. Ngay sau đó, Tuyển tiến hành tìm mối và bán được 500gr heroin cho Xuân Dung, Duy Tuyển được chia 5 triệu đồng.
Ngày 14/7/2009, Xuân Hương thỏa thuận và bán cho người phụ nữ tên Thảo 1 hộp với già 135 trệu đồng tại quán karaoke trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1. Tại đây, Xuân Hương bị Công an của Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy Bộ Công an bắt giữ. Từ lời khai của Xuân Hương, các trinh sát đã tiến hành khám xét và bắt các đối tượng còn lại, với tổng số ma túy là gần 7 kg.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân Q.1 đã tuyên Xuân Hương mức án tử hình, Frank án chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Còn Dung và Xuân Tuyển mức án 20 năm tù về tội “Buôn bán trái phép chất ma túy”. 
Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn