Phi công nổi tiếng Liên Xô hé lộ manh mối MH370

(VTC News) -Tấm màn bí ẩn vẫn đang phủ chụp xuống MH370 khi các máy bay hiện đại của Mỹ, Australia đều không tìm thấy nơi mà vệ tinh Australia 'nhìn' thấy mảnh vỡ kích thước 24m được cho là của máy bay rơi xuống biển.

Phi công công huân Liên xô Oleg Smirnov, chủ tịch quĩ Các đối tác hàng không dân dụng cho biết: “Tuyến bay Kuala Lumpur về phía Bắc vốn là vùng 100% phủ sóng radar. Mỗi giây, mỗi chiếc máy bay ở trên không đều được phản ảnh trên màn hình và dữ liệu sẽ lưu trữ trong bộ nhớ máy tính. 
Các máy bay hiện đại của Mỹ, Australia không thể tìm được mảnh vỡ máy bay 

Phi công Oleg Smirnov nói ông và các đồng nghiệp tự hỏi tại sao không thể xác định vĩ độ và kinh độ của máy bay vào thời điểm biến mất. 
"Điều này là đáng ngạc nhiên, bởi sự thiếu vắng chỉ số tọa độ đã làm nảy sinh những giả định vô ích”, Smirnov nói.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Trong khi đó, ngày 22/3, Malaysia cho biết vệ tinh của Trung Quốc đã phát hiện ra vật thể đang nổi ở hành lang bay phía nam của MH370.
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho hay Trung Quốc có các hình ảnh vệ tinh có thể liên quan đến chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

"Tin tức tôi vừa biết là đại sứ Trung Quốc đã nhận được hình ảnh vệ tinh các vật thể nổi ở hành lang miền nam và họ sẽ cử tàu đến để thẩm tra," ông Hishammuddin phát biểu tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur.
Hình ảnh về vật thể mới phát hiện 

Chưa rõ đã phát hiện bao nhiêu vật thể nhưng ông bộ trưởng nói có một vật thể ước chừng có kích thước 22x13m.

Hôm 18/3, Thủ tướng Australia Tony Abbott  nói trước quốc hội nước này rằng các mảnh vỡ do vệ tinh chụp được là thông tin "đáng tin cậy" về manh mối của chiếc máy bay mất tích.

Thế nhưng MH370 vẫn tàng hình bí ẩn trước mũi hải quân Mỹ và Australia. Thậm chí, có nguồn tin còn cho rằng mảnh vỡ này thực chất là mảnh vỡ của một container.
Ngoài ra, trách nhiệm của phi công là thông báo cho cơ quan điều phối về mọi tình huống bất thường, đặc biệt nếu thay đổi đường bay. Nhưng đã không có bất cứ tín hiệu cảnh báo từ phi hành đoàn, diều này cũng được Malaysia thừa nhận.
Số phận MH370 vẫn đang chìm trong bí ẩn 

Phi công Oleg Smirnov cho rằng, điều này ủng hộ hai giả thiết: một thảm họa ngay lập tức hoặc chiếc máy bay bị bắt cóc.
“Trên các máy bay như Boeing cài đặt thiết bị điện tử có khả năng thực hiện mệnh lệnh đã được lập trình sẵn, thậm chí không cần sự can thiệp của phi công. Máy bay biến mất khỏi radar trong vài trường hợp: thứ nhất, xảy ra vụ rơi máy bay bất ngờ; thứ hai - chỉ có ở những độ cao nhất định. Nếu hạ thấp xuống 15.00m, các radar sẽ không thể thấy máy bay”.
Trong trường hợp máy bay vẫn nguyên vẹn, không tặc có thể sử dụng nó cho các mục đích tội phạm. Vì thế, không thể coi thường mức độ nghiêm trọng của tình hình.
Công việc tìm kiếm mảnh vỡ ngoài khơi bờ biển Úc ở Ấn Độ Dương vẫn đang tiếp tục. Khu vực tuần tra được rút lại còn 23.000km2.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Phương Mai
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC