Phẫu thuật giảm cân: Mẹ mất mạng, con ngồi xe lăn

Sức khỏeThứ Tư, 12/06/2013 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Sau phẫu thuật dạ dày để giảm cân một bà mẹ người Mỹ đã mất mạng còn cô con gái thì suốt đời phải ngồi xe lăn và sống nhờ thuốc.

(VTC News) - Sau phẫu thuật dạ dày để giảm cân một bà mẹ người Mỹ đã mất mạng còn cô con gái thì suốt đời phải ngồi xe lăn và sống nhờ thuốc.

Cả Elizabeth Waliczek và  mẹ của cô là Julia  Gibb đều ở trong tình trạng thừa cân nghiêm trọng khi cân nặng của họ lên tới gần 140kg.  Cả hai đều vô cùng căm ghét cân nặng của mình nên họ đã quyết định ăn kiêng sau khi phẫu thuật dạ dày.

Elizabeth ngồi xe lăn và sống nhờ thuốc sau ca phẫu thuật
Sau phẫu thuật Elizabeth không những không giảm cân mà còn mất khả năng đi lại 

Elizabeth đã tiên phong thực hiện phẫu thuật dạ dày, sau đó cân nặng của cô giảm xuống một cách đáng kinh ngạc khiến mẹ của cô cũng vô cùng bất  ngờ vào kết quả đó.

Cô gái trẻ này chia sẻ rằng sau ca phẫu thuật cô cảm thấy vô cùng mệt mỏi, cô không thể tiếp tục căn nhiều như trước đây và sau khoảng 6 tháng cô đã giảm được gần 40kg.

Hiệu quả của phương pháp phẫu thuật giảm béo này đã thực sự thuyết p hục mẹ của Elizabeth. Cuối cùng bà cũng quyết định trải qua một ca phẫu thuật dạ dày để có thể được giảm cân như con gái mình.

Chưa kịp vui mừng với kết quả  giảm cân kỳ diệu sau khi phẫu thuật, hai mẹ con Elizabeth đã phải đối mặt với những hậu quả vô cùng khủng khiếp từ phương pháp giảm cân này.

Julia tử vong do biến chứng ngiêm trọng sau phẫu thuật
Mẹ Elizabeth cũng tử vong do biến chứng sau ca phẫu thuật dạ dày 

Không lâu sau khi phẫu thuật bà Julia đã qua đời do những biến chứng ngiêm trọng sau  phẫu thuật. Trong lúc phải đối diện với nỗi đau mất mẹ, Elizabeth cũng phải vật lộn với những biến chứng từ ca phẫu thuật dạ dày của mình để sống sót.

Mỗi tháng cô gái trẻ này phải uống tới 1000  đơn thuốc mới có thể duy trì được sự sống của mình. Sau ca phẫu thuật khoảng 6 ngày, Elizabeth không thể tiếp nhận bất kỳ loại thức ăn nóng nào, trong suốt 12 tuần cô duy trì sự sống bằng vitamin B12.

Ngoài ra một thời gian sau khi giảm cân đáng kể, Elizabeth không thể tự đi lại được, cô buộc phải dùng xe lăn hoặc chống gậy để di chuyển. Do biến chứng của ca phẫu thuật các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ túi mật để bảo vệ tính mạng cho cô.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của Elizabeth rất xấu, cô vừa không thể giảm được cân vừa phải chịu những di chứng  nặng nề từ quyết định phẫu thuật quá vội vàng của mình.

Bằng kinh nghiệm của bản thân, Elizabeth muốn lấy trường hợp của cô và mẹ cô như là một ví dụ để cảnh báo những người khác đang có ý định phẫu thuật giảm cân.

Cô chia sẻ rằng hầu hết những người béo đều rất khao khát được giảm cân nên họ chỉ nhìn thấy hiệu quả giảm cân của phương pháp này mà không hề nhận ra hàng loạt những rủi ro cũng như di chứng của nó.

Vì vậy cô gái trẻ kém may mắn này mong muốn những người thừa cân hãy lắng nghe lời khuyên của cô để cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn các phương pháp giảm cân.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn