Phát hiện xe chở lậu xác hổ nặng 120kg

Pháp luậtThứ Ba, 23/12/2014 12:45:00 +07:00

Kiểm tra chiếc xe tải biển kiểm soát Nghệ An, lực lượng chức năng phát hiện một con hổ đã chết nặng 120kg được ướp lạnh.

(VTC News) - Kiểm tra chiếc xe tải biển kiểm soát Nghệ An, lực lượng chức năng phát hiện một con hổ đã chết nặng 120kg được ướp lạnh.

Ngày 22/12, các trinh sát Đội 2 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Nghệ An nhận được tin báo, một cá thể hổ đang được vận chuyển bằng xe tải 37S-5297, hướng ra Bắc.

Ngay sau đó, cơ quan này phối hợp với Trạm CSGT 5-1 Công an tỉnh Nghệ An đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu, để tiến hành dừng xe kiểm tra chiếc xe trên.

Phát hiện con hổ đã chết nặng 120kg trên xe tải
Cá thể hổ được phát hiện trên xe 
Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi xe tải trên đi qua địa phận phường Quỳnh Thiện (Thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) thì tổ công tác ra tín hiệu cho tài xế dừng xe. Qua kiểm tra, phát hiện cá thể hổ đã chết để phía sau thùng xe có chiều dài 1.5m, trọng lượng 120kg.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Nguyễn Văn Lập (34 tuổi - Trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Tang vật và phương tiện được đưa về cơ quan điều tra làm rõ.

Phát hiện con hổ đã chết nặng 120kg trên xe tải
Xác hổ lớn và nặng, phải dùng 2 chiếc cân để cân  
Bước đầu tài xế Lập khai nhận, chở thuê cho một người không rõ danh tính với giá 8 triệu đồng. Điểm đến là một địa phương ở phía Bắc.

Sự việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hồng Thắng - Lâm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn