Phát hiện Học viện cảnh sát giả ở Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2012 01:50:00 +07:00

(VTC News) - Một Học viện cảnh sát giả ở Trung Quốc đã bị phát hiện khi 2 nữ nhân viên an ninh đóng giả học sinh muốn đăng ký theo học để điều tra làm rõ.

(VTC News) - Một Học viện cảnh sát giả ở Trung Quốc đã bị phát hiện sau khi 2 nữ nhân viên an ninh đóng giả học sinh đăng ký theo học để điều tra làm rõ.


"Học viện cảnh sát nhân dân" có tên Giai Mộc Tư chi nhánh tại tỉnh Sơn Đông đã thông báo tuyển sinh khóa học thực thi pháp luật trong 3 năm. Các học viên sẽ được đào tạo bởi những cựu cảnh sát tại một khu vực mới do học viện quy định.

Học viên muốn theo học phải đóng khoản học phí trị giá 3.200 USD lúc ban đầu, họ nhận được những lời hứa về những công việc an ninh nhàn hạ sau khi tốt nghiệp học viện này. Đó có thể là người đi tuần trên phố, bắt giữ, tịch thu những sản phẩm làm nhái lưu hành trên thị trường.

Học viện giả mạo này đã bị phát hiện và đóng cửa sau khi chủ tịch danh dự của nó là Wei Zhenhai gây ra sự chú ý về chương trình tuyển sinh của họ. Ông đã đã ba hoa về các người bạn quan chức của mình với 2 nữ nhân viên an ninh bí mật, những người đến gặp Wei với danh nghĩa những học viên tiềm năng.
Học viện cảnh sát gia mạo bị phát hiện tại Trung Quốc. (Ảnh minh họa) 

Những cảnh sát đích thực đã tóm gọn 23 nhân viện của học viện giả mạo này, trong đó có cả giám đốc Zhao Qingxin hôm 10/4 vừa qua. Trong hồ sơ của mình, Zhao đã có những tiền án trước đây, đầu tiên là bị bắt ngồi tù trong 3 năm với tội danh tống tiền khi còn làm công việc kinh doanh. Sau đó Zhao ra tù và làm công tác tuyển sinh cho một trường học.

Sau khi từ bỏ nghề giáo dục, Zhao đã quyết định đem hơn 30.000 USD tiết kiệm được đầu tư vào học viện giả mạo này. Zhao thuê một ngôi trường và làm giả công văn của Học viên cảnh sát Giai Mộc Tư tại tỉnh Hắc Long Giang cách đó hàng trăm km cho phép mở chi nhánh tại Sơn Đông.

Trên website của học viện giả này, Zhao đã ăn cắp những hình ảnh ở những địa chỉ chính thống của các học viện khác để trưng lên. Bên cạnh đó, Zhao đã chi tiền đầu tư trang phục, trang thiết bị cảnh sát cho những nhân viên của mình để dễ dàng đánh lừa các học viên hơn.

Những nghi vấn đầu tiên về học viện giả mạo này là khi một phục huynh học sinh khi ghi danh tuyển sinh cho con phát giác. Điều này là không hợp lí trong khi lực lượng cảnh sát Trung Quốc đang bị cắt giảm khá nhiều.

Cũng trong thời gian này, truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về vụ việc nhà sư giả uống rượu và quan hệ lăng nhăng với phụ nữ.



Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn