Phát hiện hóa thạch tôm hùm to như người

Thế giớiThứ Năm, 12/03/2015 01:10:00 +07:00

Các nhà khảo cổ vừa công bố khai quật được hóa thạch tôm hùm 480 nghìn tuổi có kích thước lớn như con người ở Ma rốc, thuộc Bắc Phi.

(VTC News) -  Các nhà khảo cổ vừa công bố khai quật được hóa thạch tôm hùm 480 nghìn tuổi có kích thước lớn như con người ở Ma-rốc, thuộc Bắc Phi.

Sinh vật từ thời tiền sử này dài 2 mét được khai quật ở Ma-rốc, từng tồn tại từ thời xa xưa, khi mà sự sống mới bắt đầu.
Tôm hùm tiền sử có khích thước lớn như con người
Tiến sĩ S.Allison Daley, làm việc tại Đại học Oxford (Anh), trưởng nhóm nghiên cứu nhận định hóa thạch tôm hùm dài 2m có thể là một trong những động vật lớn nhất hành tinh sống cách đây 480 triệu năm.
Theo Guardian, hóa thạch tôm hùm có tên khoa học Aegirocassis benmoulae được xem là tổ tiên của động vật giáp xác hiện đại, côn trùng và nhện.
Hóa thạch của con vật được khai quật tại Ma-rốc
Tuy có kích thước khổng lồ, nhưng tôm hùm “khổng lồ” lại rất hiền lành và chỉ ăn động vật phù du như loài cá voi ngày nay.
Tên của tôm hùm Aegirocassis benmoulae được đặt theo tên của thợ săn hóa thạch, người Ma-rốc, Mohamed Ben Moula đã phát hiện ra nó ở khối đá vùng đông nam Ma-rốc năm 2011.

Minh Thúy (Theo Mirror)