Phát hiện chấn động trong chuồng gà

Bản tin 113Thứ Sáu, 20/05/2016 10:31:00 +07:00

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện hơn 600 tấn thịt, nội tạng động vật thối tại 2 điểm kinh doanh, một số được cất giấu trong chuồng

(VTC News) - Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện hơn 600 kg thịt, nội tạng động vật thối tại 2 điểm kinh doanh, một số được cất giấu trong chuồng gà.

Ngày 20/5, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Chi cục chăn nuôi và thú y tiến hành kiểm tra 2 điểm kinh doanh thịt động vật tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Đoàn kiểm tra phát hiện hàng trăm tấn thịt và nội tạng bẩn
Đoàn kiểm tra phát hiện hàng trăm tấn thịt và nội tạng bẩn 

Tại điểm chăn nuôi gà hộ gia đình ông Cao Thanh Sơn (SN 1974, trú khu phố 5, phường Thác Mơ, TX Phước Long), đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện hơn 300kg mỡ bò đã qua chế biến và một số chưa qua chế biến bốc mùi hôi thối, bọc kín trong bao nilon và bao tải, cất giấu khắp nơi trong chuồng gà đang nuôi.

Ông Sơn cho biết, số mỡ động vật trên được xin ở các lò mổ trên địa bàn thị xã Phước Long mang về chế biến.

Cùng ngày, tại Trung tâm thương mại Phước Bình (phường Long Phước, TX Phước Long) đoàn kiểm tra cũng phát hiện hơn 300kg thịt và nội tạng heo bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc và có dấu hiệu nhiễm khuẩn tại quầy kinh doanh thịt động vật của bà Nguyễn Thị Kim Thu.

Toàn bộ số thịt, lòng, xương động vật trên được bà Thu cất giấu trong các bọc nilong, bỏ trong tủ đông và một số tủ xốp dưới gầm sạp bán thịt.  

Toàn bộ số tang vật phát hiện ở 2 điểm kinh doanh trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm.

Ngay sau khi phát hiện, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với 2 hộ kinh doanh trên, tịch thu toàn bộ số thịt và nội tạng heo thối và tiến hành tiêu hủy. 

Video: Nội tạng bẩn được "hô biến" để bán ra thị trường

Minh Chính
Bình luận
vtcnews.vn