Phát động cuộc thi 'Máy tính thay đổi cuộc sống'

Thời sựThứ Năm, 23/05/2013 05:53:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc thi kể về những câu chuyện đặc sắc tiêu biểu tại các địa phương với chủ đề “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống” được phát động.

(VTC News) - Cuộc thi kể về những câu chuyện đặc sắc tiêu biểu tại các địa phương với chủ đề “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống” được phát động.

Ban quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ (Gọi tắt là BQLDA BMGF-VN) phát động cuộc thi kể về những câu chuyện đặc sắc tiêu biểu tại các địa phương với chủ đề “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống”

Cuộc thi này diễn ra từ ngày 25/5 đến hết 15/8/2013. Tổng cộng 24 giải thưởng sẽ được trao cho các tác giả đạt giải vào tháng 9/2013.
Ngày hội Internet ở Đắk Nông. Ảnh: Hồng Minh  

Cuộc thi nhằm kêu gọi cộng đồng chia sẻ những câu chuyện có thật trong cuộc sống hàng ngày, những câu chuyện giản dị, xúc động, có ý nghĩa sâu sắc về kinh nghiệm của người dân địa phương bằng nghị lực, với quyết tâm tìm tòi, sáng tạo và khám phá những điều kỳ diệu mà máy tính và internet mang lại đã giúp họ vượt qua khó khăn để “thay đổi cuộc sống”  một cách tích cực hơn.

Những kinh nghiệm được chia sẻ sẽ là động lực để người dân học tập và nhân rộng,  thu hút thêm nhiều người sử dụng máy tính và internet, giúp cải thiện cuộc sống ở vùng nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Mọi người thuộc tất cả tầng lớp và lứa tuổi đều có thể tham gia cuộc thi.

Theo ban tổ chức, các tác phẩm dự thi phản ánh trung thực, thuyết phục về tấm gương người thật, việc thật của bản thân, bạn bè hay người thân… đã thành công trong lao động, học tập, kết nối tình cảm… qua máy tính và internet cũng như các vấn đề liên quan đến hoạt động của dự án.

Bài thi gửi về địa chỉ thư điện tử: [email protected] hoặc truy cập website: www.bmgf-mic.vn

Hồng Minh

Bình luận
vtcnews.vn