Pháp triệu tập đội hình: Saha "in", Vieira "out"

Thể thaoThứ Sáu, 26/02/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News) - HLV Domenech vừa lên danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với TBN. Theo đó, Saha được gọi trở lại, còn Vieira thì không.

(VTC News) - HLV Raymond Domenech vừa lên danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha vào ngày 3/3 tới trên sân Stade de France. Theo đó, tiền đạo của Everton, Louis Saha đã được tạo cơ hội trở lại ĐTQG Pháp sau 3 năm vắng bóng. Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Patrick Vieira tiếp tục bị bỏ rơi.

Sự trở lại của Louis Saha không khiến nhiều người bất ngờ, bởi tiền đạo của Everton đang có phong độ thi đấu khá tốt. Từ đầu mùa giải đến nay, anh đã 13 lần sút tung lưới đối phương, trong đó phải kể đến cú đúp vào lưới Chelsea, giúp đội nhà có chiến thắng oanh liệt với tỷ số 2-1. Cựu tiền đạo MU đã không thi đấu cho ĐT Pháp kể từ trận đấu thắng Hi Lạp 1-0 hồi tháng 11/2006.

Saha đang có phong độ thi đấu tốt trong màu áo Everton.

Trong 18 lần được ra sân, Saha cũng đã mang về cho Les Bleus 4 bàn thắng. “Có sự cạnh tranh quyết liệt giữa Saha và tiền đạo của Panathinaikos là Djibril Cisse. Chúng tôi buộc phải lựa chọn và cuối cùng Saha có tên”, HLV Domenech nói trong cuộc họp báo.

Về quyết định không triệu tập Vieira, Domenech cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Vieira và đi đến quyết định không triệu tập vì cậu ấy chưa hoàn toàn sẵn sàng. Vieira phải thi đấu thường xuyên và phải thể hiện được phong độ trong quá khứ.”

Vieira từng có vị trí chính thức trong đội hình ĐT Pháp. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng cộng với ít được ra sân thi đấu ở Inter nên Vieira bị gạch tên mỗi khi triệu tập đội hình. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, tiền vệ 33 tuổi đã quyết định chuyển sang thi đấu cho Man City nhằm cữu rỗi giấc mơ World Cup 2010. Thế nhưng, khi chưa kịp thể hiện thì anh đã phải nhận án treo giò 3 trận vì lỗi đá nguội một cầu thủ Stoke City.

Vieira vẫn chưa chứng tỏ được mình trong màu áo Man City nên cánh của ĐTQG vẫn chưa mở trở lại với anh. (Ảnh: AP)

Cũng ở lần triệu tập này, do Karim Benzema, Gallas gặp chấn thương nên Domenech đã tạo điều kiện cho một số cầu thủ có cơ hội lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo màu lam như Benoit Cheyrou và Michael Ciani.

Trận đấu giao hữu giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào ngày 3/3 tới trên sân Stade de France, nơi diễn ra pha dùng tay chơi bóng lộ liễu của Henry ở trận đấu play-off lượt về với CH Ireland, giúp những “chú gà trống Gaulois” đến VCK World Cup 2010 trong sự chỉ trích dữ dội của dư luận.

“Các cầu thủ đã không đá cùng nhau kể từ trận đấu với CH Ireland. Chúng tôi chỉ có hai ngày để chuẩn bị đá với Tây Ban Nha nhưng đây là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2010. Vì vậy, tôi muốn tất cả các cầu thủ phải thi đấu hết mình”, Domenech kết lại.

 Danh sách triệu tập
Thủ môn: Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille), Cedric Carrasso (Bordeaux).
Hậu vệ: Jean-Alain Boumsong (Lyon), Michael Ciani (Bordeaux), Aly Cissokho (Lyon), Julien Escude (Seville), Patrice Evra (Manchester United), Rod Fanni (Rennes), Adil Rami (Lille), Bacary Sagna (Arsenal).
Tiền vệ: Benoit Cheyrou (Marseille), Lassana Diarra (Real Madrid), Yoann Gourcuff (Bordeaux), Florent Malouda (Chelsea), Moussa Sissoko (Toulouse), Jeremy Toulalan (Lyon), Franck Ribery (Bayern Munich).
Tiền đạo: Nicolas Anelka (Chelsea), Hatem Ben Arfa (Marseille), Sidney Govou (Lyon), Thierry Henry (Barcelona), Loic Remy (Nice), Louis Saha (Everton).

Song Mai(theo Usatoday)
Bình luận
vtcnews.vn