Hàng nghìn lít gel kém chất lượng làm sai kết quả siêu âm

Pháp luậtChủ Nhật, 17/01/2016 05:20:00 +07:00

Các công nhân pha hóa chất với nước rồi dùng mô tơ khuấy đều, sau đó đem tiêu thụ tại nhiều phòng khám, bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận

Các công nhân pha hóa chất với nước rồi dùng mô tơ khuấy đều, sau đó đem tiêu thụ tại nhiều phòng khám, bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Ngày 16/1, Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Hà Nội) phối hợp với Đoàn liên ngành 389, Đội quản lý thị trường số 11 kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Thiết bị hóa chất và hóa mỹ phẩm, phát hiện công nhân đang tự pha chế Gel Smilesonog dùng trong siêu âm (thai, ổ bụng…).
Nước dùng pha chế gel.
Nước dùng pha chế gel. 
Việc pha chế theo quy trình rất đơn giản, chỉ cần lấy hóa chất pha với nước, sau đó dùng mô tơ quấy đều để ra sản phẩm gel màu xanh, đặc sệt dùng siêu âm cho các bệnh nhân.

Quy trình sản xuất của Công ty TNHH Thiết bị hóa chất và hóa mỹ phẩm chưa được các cơ quan nhà nước cấp phép, công bố chất lượng sản phẩm.
Thùng quấy gel.
Thùng quấy gel. 
Gel tự pha cho vào can 5 lít tiêu thụ tại các phòng khám, bệnh viện.
Gel tự pha cho vào can 5 lít tiêu thụ tại các phòng khám, bệnh viện. 
Đại diện Đoàn liên ngành cho biết, sử dụng loại gel này dẫn đến việc làm sai lệnh kết quả chuẩn đoán trong siêu âm.

Theo Công ty TNHH Thiết bị hóa chất và hóa mỹ phẩm, sản phẩm này được làm 6 tháng nay, tiêu thụ tại các phòng khám, bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận với giá 50.000-200.000 đồng/can 5 lít.

Hiện lực lượng liên ngành đã tịch thu 180 can 5 lít Gel Smilesonog đã thành phẩm, đồng thời lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn