Hải quan Móng Cái bắt vụ vận chuyển gần 20 kg ma túy

Pháp luậtThứ Năm, 08/01/2015 07:53:00 +07:00

Khi bị lực lượng Hải Quan phát hiện và yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, các đối tượng đã nhảy xuống sông tẩu thoát, để lại gần 20 kg ma túy.

(VTC News) - Khi bị lực lượng Hải Quan phát hiện và yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, lợi dụng đêm tối, các đối tượng đã nhảy xuống sông tẩu thoát, để lại gần 20 kg ma túy.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, vào khoảng 3h00, sáng 7/1, trong lúc thực thi nhiệm vụ, Đội Thủ tục hàng hóa Xuất nhập khẩu 1 Ka Long (Chi cục Hải Quan Cửa khẩu quốc tế Móng Cái) và Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải Quan tỉnh Quảng Ninh) đã phát hiện một chiếc đò sắt mang biển kiểm soát QN 4231 có dấu hiệu khả nghi, chạy theo hướng từ Ngã Ba Xoáy Nguồn về phía cầu Ka Long.

Khi lực lượng hải quan ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, lợi dụng đêm tối, các đối tượng điều khiển không chấp hành và tìm cách chạy trốn khi đò đã cập bờ sát chân cầu Ka Long, để lại 1 túi du lịch trong đó có 5 túi chứa khoảng 40.000 viên thuốc dạng nén nghi là thuốc lắc; 4 túi tương đương 4kg chứa các hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy dạng đá; 1 túi tương đương 2kg chứa bột màu trắng đục nghi là ma túy.

Hải quan Móng Cái thu giữ gần 20 kg ma túy được tuồn vào Việt Nam
Số lượng ma túy lực lượng Hải Quan vừa bắt giữ của các đối tượng 

Ngoài ra, bên trong khoang máy đò lực lượng kiểm tra đã thu giữ thêm 1 túi chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy và 1 ống thủy tinh 1 đầu gắn bầu thủy tinh có chứa tinh thể màu trắng đục nghi là ma túy dạng đá.

Hải quan Móng Cái, cửa khẩu quốc tế Móng Cái, gần 20 kg ma túy, UBND tỉnh Quảng Ninh
Ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen cho 2 tập thể trong vụ bắt ma túy sáng ngày 7/01 

Ngay trong ngày 7/1, ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể thuộc Chi cục Hải Quan Cửa khẩu quốc tế Móng Cái vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới.

Hiện, Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã bàn giao toàn bộ số tang vật nghi là ma túy cho Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Video: Đột kích vũ trường, thu giữ nhiều ma túy

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn