Du khách nước ngoài mất cắp trên xe khách: Nhà xe nộp tài sản cho công an

Pháp luậtThứ Năm, 06/08/2015 08:20:00 +07:00

Nhà xe Nam Phương đã giao nộp máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone của cặp vợ chồng người Tây Ban Nha cho công an quận 1, TPHCM.

(VTC News) - Nhà xe Nam Phương đã giao nộp máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone của cặp vợ chồng người Tây Ban Nha cho công an quận 1, TPHCM.

Ngày 6/8, Cơ quan Công an quận 1 cho biết đơn vị đang tạm giữ điện thoại iPhone và iPad do nhà xe Nam Phương (quận 1) giao nộp, đồng thời đang tiếp tục xử lý các bước kế tiếp.
Cơ quan công an sẽ tiến hành liên hệ với Sở Ngoại vụ để thông báo cho vợ chồng du khách Tây Ban Nha - là người đã thông báo bị mất cắp trước đó, nhằm xác minh có phải tài sản của họ hay không. Nếu đúng sẽ tiến hành lập biên bản bàn giao, trả lại tài sản cho người bị mất.
Trả lời việc tài sản có được từ đâu, đại diện nhà xe Nam Phương cho biết, hai món đồ nói trên được một người lạ gửi theo xe từ Nha Trang vào TPHCM để trả lại cho 2 du khách.
 Gia đình anh chị Marta 

Trước đó, tối 21/7 chị Marta và chồng David cùng hai con đi xe khách Nam Phương từ Nha Trang về TPHCM. Chuyến hành trình dài, mệt mỏi, hai vợ chồng ngủ thiếp trong khi để chiếc iPhone, iPad trên người. Lúc 3h sáng 22/7, anh chị Marta tỉnh giấc nhưng không thấy tài sản đâu. Họ yêu cầu tài xế cho lục soát toàn bộ xe, các hành khách cũng đồng ý, nhưng không tìm thấy chiếc iPhone và iPad.
Khi đến bến xe nội bộ của hãng Nam Phương tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, vợ chồng chị Marta được chị Trần Thị Lê Na - là người quen biết vợ chồng chị Marta, đồng thời làm thông dịch viên báo vụ việc đến công an phường. Lãnh đạo công an phường đã ký vào đơn xác nhận vợ chồng David có đến trình báo mất tài sản trên địa bàn.
 Vé xe đi từ Nha Trang - TPHCM của vợ chồng anh David và con
Sau đó, chị Trần Thị Lê Na chia sẻ thông tin vụ việc lên mạng xã hội Facebook và đã nhận được rất nhiều phản hồi. Ngày 31/7, Văn phòng Ủy ban An toàn Quốc gia đã ký công văn gửi, đề nghị Công an TP HCM xác minh vụ việc, Sở Giao thông Vận tải TP HCM và Khánh Hòa kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải của nhà xe Nam Phương, xử lý các vi phạm nếu có.
Trong khi chờ đợi kết quả chính thức từ cơ quan chức năng, hai tài xế điều khiển xe khách trong vụ mất tài sản du khách đã bị chủ xe cho tạm đình chỉ công việc.
Video: trộm bẻ khóa xe Lead  
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn