Phân phối game qua mạng chưa thể thống lĩnh thị trường

Thế giới gameChủ Nhật, 07/11/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Theo như đại diện của EA thì hoạt động phân phối game qua mạng đang phát triển nhanh chóng nhưng sẽ chưa thể thay thế hình thức bán lẻ thông thường

(VTC News) – Theo như đại diện của EA thì hoạt động phân phối game qua mạng đang phát triển nhanh chóng nhưng sẽ chưa thể thay thế hình thức bán lẻ thông thường.

Theo như tuyên bố của giám đốc Jens Uwe Intat, người đứng đầu Electronic Arts tại Châu Âu thì các hoạt động phân phối game qua mạng đang phát triển với tốc độ rất nhanh nhưng sẽ chưa thể thay thế hình thức bán lẻ thông thường trong tương lai gần.

Steam đang là công ty mới nổi trong lĩnh vực phân phối game qua mạng 

“Các hình thức phân phối game qua mạng đang phát triển nhanh chóng và là một phương thức giao dịch quan trọng trong quá trình phân phối game của EA. Tuy vậy so với những hình thức bán lẻ thông thường, phân phối game qua mạng vẫn có nhiều rào cản và sẽ chưa thể là phương thức chủ đạo trong tương lai gần” dẫn lời giám đốc Jens Uwe Intat khi trả lời phỏng vấn.

Hình thức phân phối game phổ biến nhất hiện nay của các nhà phát hành game là bán đĩa tại các cửa hàng game cho khách hàng. Các bản cập nhật hay sửa lỗi sẽ được nhà phát hành đăng tải trên trang chủ của trò chơi đó và sẽ cho phép game thủ được tự do download về máy tính.
Tuy vậy đa phần game thủ vẫn thích mua game theo cách thông thường 

Một trong những lý giải cho việc phân phối game qua mạng chưa thể chiếm lĩnh thị trường ngay được còn bởi vì thói quen tiêu dùng của khách hàng. Có thể lấy ví dụ từ game so sánh với việc phân phối sách thông qua những thiết bị đọc sách chuyên nghiệp (E-Reader). Dù rằng việc đọc sách trên những chiếc E-Reader là rất thoải mái và tiện lợi nhưng đa phần mọi người vẫn thích được sở hữu cuốn sách bằng giấy thông thường hơn.

Dẫu vậy thì cũng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc phân phối game cũng như các sản phẩm số khác qua mạng. Hình thức này cũng đang mang đến rất nhiều thuận lợi cho khách hàng. Ít nhất là chi phí cho việc đi lại và công sức để chọn lựa game từ các cửa hàng bán lẻ.

Hoàng Việt

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn