Phân nhóm VL World Cup 2014: Pháp tụt hạng

Tổng hợpThứ Hai, 06/06/2011 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Đội tuyển Pháp vừa gây thất vọng lớn khi bị UEFA đánh tụt khỏi nhóm hạt giống trong đợt bốc thăm vòng loại World Cup 2014


(VTC News) - Đội tuyển Pháp vừa gây thất vọng lớn khi bị UEFA đánh tụt khỏi nhóm hạt giống trong đợt bốc thăm vòng loại World Cup 2014.

Chơi cực kỳ bết bát ở 2 giải đấu lớn gần đây là Euro 2008 và World Cup 2010, thậm chí có lúc bị rơi xuống tận thứ 19 trên bảng xếp hạng của FIFA, Pháp đã chính thức bị Liên đoàn bóng đá châu Âu cho "tụt hạng". Theo đó, ở đợt bốc thăm phân bảng cho kỳ World Cup sắp tới, đội bóng áo lam sẽ không còn nằm ở nhóm hạt giống nữa.

ĐT Pháp sẽ đứng trước khó khăn cực lớn ở vòng loại World Cup 2014 

Người xuống thì phải có kẻ lên. Nỗi buồn của người dân xứ sở hình lục lăng lại là niềm vui vô bờ dành cho Nauy và Hy Lạp. Cùng với những tên tuổi lừng lẫy của lục địa già như Tây Ban Nha, Hà Lan hay Đức, hai đội bóng chỉ ở mức độ khá này sẽ đứng trước cơ hội lớn giành vé trực tiếp tới thẳng Brazil.

Ngoài 9 đội đầu bảng có vé trực tiếp, 8 đội nhì còn lại (không tính bảng chỉ có 5 đội) sẽ phải đá play-off để có được 4 chiếc vé cuối cùng tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với việc Pháp và một số đội tuyển mạnh khác như Serbia, Nga hay Đan Mạch phải nằm ở nhóm 2, rất có thể người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến những trận cầu nảy lửa ngay từ vòng sơ loại đầu tiên này.

Kết quả phân nhóm vòng loại World Cup 2014


Nhóm 1: Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Italia, Croatia, Na Uy, Hy Lạp

Nhóm 2: Serbia, Slovenia, Nga, Pháp, Montenegro, Thụy Sỹ, Slovakia, Đan Mạch, Thụy Điển

Nhóm 3: Thổ Nhĩ Kì, CH Séc, Israel, Ireland, Ukraine, Bỉ, Romania, Bosnia-Herzegovina, Bulgaria

Nhóm 4: Lithuania, Albania, Hungary, Belarus, Georgia, Armenia, Bắc Ireland, Scotland, Ba Lan

Nhóm 5: Áo, Estonia, Latvia, Phần Lan, Macedonia, Moldova, Đảo Cyprus, Azerbaijan, Wales

Nhóm 6: Iceland, Luxembourg, Quần đảo Faroe, Kazakhstan, Liechtenstein, Malta, Andorra, San Marino

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn