Phái đẹp đua nhau 'tìm lại cảm giác yêu sau sinh con'

Sức khỏeThứ Sáu, 12/05/2017 11:45:00 +07:00

Mặc dù việc “tân trang” vùng kín thường bị hiểu lầm rằng giúp cho người phụ nữ trở nên gợi cảm, nhưng sự thật là nhiều phụ nữ đã phàn nàn rằng, họ mạo hiểm làm vậy để tìm lại cảm giác “yêu” sau khi sinh con.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Gabrielle Downey, bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Birmingham City cảnh báo rằng, phẫu thuật thẩm mỹ “vùng kín” không được NHS (Dịch vụ y tế công) chi trả nên sẽ rất tốn kém. Do đó, người phụ nữ nên hiểu rõ về những tác động của việc này trước khi đưa ra quyết định.

Bên cạnh đó, bác sĩ Downey nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc lựa chọn cơ sở uy tín để tiến hành phẫu thuật; đồng thời, bạn phải được bác sĩ phẫu thuật của mình thông báo về tất cả các nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra khi thực hiện.

Trong một đoạn ở trên tạp chí Healthista, cô đã giải thích một cách kỹ càng các loại hình phẫu thuật mà các chị em thường lựa chọn và những gì sẽ xảy ra với cơ thể sau khi phẫu thuật.

Hinh anh

Trước khi quyết định tiến hành "tân trang" vùng kín, bạn cần phải suy nghĩ rõ ràng về những nguy cơ tiềm ẩn của chúng. 

Tạo hình môi âm hộ

Thủ thuật được yêu cầu nhiều nhất là tạo hình môi âm hộ, (bao gồm cả môi trong và môi ngoài). Phụ nữ thường lựa chọn loại hình phẫu thuật này vì họ không thích hình dáng “vùng kín” của mình. Họ cho rằng, nó làm họ cảm thấy “vướng víu” khi quan hệ hoặc khi mặc quần áo. Điều này khiến cho cảm thấy ngượng ngùng và tự ti.

Các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ các mô thừa của môi ngoài, và thậm chí cả môi trong. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tránh loại bỏ các mô thừa xung quanh niêm mạc vì chúng có thể tổn thương đến thần kinh.

Phẫu thuật khu vực này đang là một vấn đề gây tranh cãi. NHS cho rằng, thủ thuật này tồn tại rất nhiều hạn chế. Một số khác thậm chí còn gọi đây là hình thức “cắt xén bộ phận sinh dục nữ (FGM)”.

Tuy nhiên, thủ thuật này không ảnh hưởng đến dây thần kinh và thay đổi kích thước âm đạo của người phụ nữ.

Thông thường, thủ thuật tạo hình môi âm hộ kéo dài từ 1 – 2 tiếng và được thực hiện dưới dạng gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân. Bất kỳ vết cắt nào cũng phải được thực hiện một cách cẩn thận để tránh những vết sẹo dọc theo rìa vùng âm hộ. Chỉ khâu sẽ tự tan trong vài tháng sau.

Sau phẫu thuật một vài ngày, bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu và sưng nhẹ. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ hết sau 1 – 2 tuần. Bạn có thể dùng thuốc giảm đau hoặc gel gây tê cục bộ để giảm bớt khó chịu.

Hinh anh

Tạo hình môi âm hộ có thể khiến cho chị em cảm thấy khó chịu và sưng nhẹ một vài ngày ngày sau.

Một tuần sau phẫu thuật, bạn có thể trở lại với công việc hàng ngày.

Các bác sĩ khuyến cáo, bạn nên kiêng quan hệ tình dục trong 4 - 6 tuần từ khi phẫu thuật và không nên dùng băng vệ sinh trong sáu tuần đầu tiên. Các vết mổ ở vùng này thường lành nhanh và không để lại sẹo.

Tạo hình trẻ hóa âm đạo

Ở một số phụ nữ, các cơ âm đạo của họ đã bắt đầu “xuống cấp”, không còn dẻo dai và dễ kiểm soát như hồi còn trẻ. 

Các cơ ở vùng giữa hậu môn và âm đạo (còn gọi là đáy chậu) đã bị dão theo thời gian, kết quả là họ không còn thấy thỏa mãn trong chuyện chăn gối như trước nữa. 

Các bài tập sàn chậu có thể thể giúp cải thiện vấn đề này của chị em đến 90% và được khuyến cáo là nên thử trước khi phẫu thuật. Tuy nhiên, đối với một số người, điều này là chưa đủ.

Thủ thuật này kéo dài khoảng 1 tiếng, có tác dụng giúp thỏa mãn chuyện “yêu” bằng cách tăng cường ma sát.

Sau khi phẫu thuật, bạn chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là có thể tiếp tục các sinh hoạt hàng ngày như bình thường. 

Thủ thuật này được thực hiện bằng cách đưa một thiết bị đo đạc gắn liền laser vào bên trong âm đạo. Việc làm này được thực hiện khi bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo bởi nó không gây ra đau đớn.

Điều này kích thích sự sản sinh collagen (tạo ra sự phát triển của mô và độ co dãn) cũng như tăng lượng chất lỏng trong âm đạo bằng cách tăng lưu lượng máu. Phương pháp này thường được yêu cầu tiến hành liên tục hàng năm. 

Một cách khác phổ biến hơn đó là loại bỏ các mô âm đạo yếu và dão và để đưa các cơ trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, sau khi thực hiện, bạn phải nghỉ ngơi khoảng 4 – 6 tuần.

Mặc dù phương pháp này đem lại hiệu quả cao hơn việc trẻ hoá âm đạo, nhưng nó cũng phức tạp hơn bởi nguy cơ nhiễm trùng, sẹo, tổn thương ruột và bàng quang. Tuy nhiên, những trường hợp như vậy khá hiếm.

Chỉnh hình

Phụ nữ lựa chọn phương pháp này bởi sau khi sinh, các cơ có thể bị dãn và rách. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của các lỗ hổng giữa các cơ và giảm bớt độ dẻo dai của chúng. Lối vào âm đạo mở rộng có thể khiến cho không khí bị kẹt lại hoặc bạn khó kiểm soát được sự vận động trong đường ruột.

Phương pháp này nhằm mục đích cắt bỏ da thừa, phục hồi những vết sẹo do sinh nở, thường được thực hiện kết hợp với phẫu thuật âm đạo nhưng cũng có thể thực hiện độc lập.

Thủ thuật này khá đau bởi nó làm các cơ bị co và thắt chặt lại khi chúng trở về vị trí ban đầu. Sau phẫu thuật, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng hơn khi quan hệ tình dục bởi lúc này âm đạo rất chặt và khít.

Hút mỡ xương mu

Thủ thuật này ít phổ biến hơn những phương pháp ở trên và thường được thực hiện tại các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ chứ không phải phòng khám phụ khoa. Phương pháp này sẽ giúp cho “cô bé” trở nên nhỏ nhắn hơn bằng cách hút đi mỡ thừa ở vùng xung quanh. 

Video: Hậu phẫu thuật nâng cấp vòng 1, tá hỏa phát hiện... ngực rơi xuống bụng

Quỳnh Chi (Nguồn: Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn