Pep Guardiola: Man City không thất vọng, tập trung chiến Barca

Thể thaoChủ Nhật, 16/10/2016 08:13:00 +07:00

Theo ông thầy người Tây Ban Nha, mọi phán xét chẳng có ý nghĩa gì khi Manchester City vẫn đang đi đúng lộ trình vạch ra từ trước.

Phải đến bây giờ, sóng gió mới chính thức ập đến sân Etihad khi Manchester City không thắng 3 trận liên tiếp. Đội chủ nhà dồn ép Everton, tạo ra không ít cơ hội song không tạo nên sự khác biệt trên bảng tỉ số sau cùng.

Đánh rơi 2 điểm, Man City bỏ lỡ cơ hội bứt phá, song Pep Guardiola không tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

d1

 Pep Guardiola đã có 3 trận không thắng liên tiếp. Ảnh: Daily Mail

"Chúng tôi phải nhìn nhận: tại sao đội bóng không thể đánh bại đối phương trong quãng thời gian vừa qua.

Tôi không nản chí. Đội bóng của tôi có thể bị người ta phán xét, nhưng chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi bóng khi họ vẫn đang chơi theo cách tôi muốn. Man City đã cải thiện rất nhiều so với hai trận đấu gặp Celtic và Tottenham Hotspur. Chúng tôi phải tiếp tục khắc phục điểm yếu và tiến về phía trước" - Guardiola chia sẻ.

d2

 Man City (áo xanh) bị cầm chân dù đã có không ít cơ hội ăn bàn

Cũng theo "thuyền trưởng" của Man City, đội bóng xứng đáng chiến thắng sau màn trình diễn vượt trội so với đối phương.

"Chúng tôi tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, chúng tôi đã có mọi thứ trong khi Everton chỉ có 1 cú sút duy nhất từ nỗ lực của tiền đạo cắm. Đội bóng không có nhiều thời gian thất vọng bởi Barcelona đã chờ sẵn trước mắt. Đó là đối thủ rất mạnh khi họ luôn tìm cách áp đặt mọi đội bóng, tôi thích cách chơi bóng của họ".

Đáng chú ý, Kevin De Bruyne và Sergio Aguero đã có cơ hội ghi bàn trên chấm 11 mét, song cả hai đều bỏ lỡ đáng tiếc khi không chiến thắng được thủ thành Maarten Stekelenburg.

d3

 Kevin De Bruyne bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền

"Tôi không có thời gian để cho đội bóng tập luyện mọi thứ tôi muốn. Bạn có thể luyện sút phạt đền, nhưng chẳng có áp lực đáng kể nào diễn ra trên sân tập - điều luôn đến với bất kỳ quả phạt đền nào" - Guardiola giải thích về hai tình huống ngon ăn nói trên.

Sau trận đấu này, Manchester City sẽ có chuyến làm khách đầy sóng gió trên sân Nou Camp của Barcelona trước khi trở về Etihad để tiếp đón Southampton (trong khuôn khổ vòng 9 Premier League).

Clip: Man City 1-1 Everton

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn