PCT Techcombank Nguyễn Đức Vinh bất ngờ từ nhiệm

Kinh tếChủ Nhật, 29/04/2012 05:45:00 +07:00

Quyết định về việc ông Nguyễn Đức Vinh, nguyên tổng giám đốc, phó chủ tịch HĐQT Techcombank từ nhiệm đã được thông qua tại ĐHCĐ của ngân hàng này.

Quyết định về việc ông Nguyễn Đức Vinh, nguyên tổng giám đốc, phó chủ tịch HĐQT Techcombank từ nhiệm đã được thông qua tại ĐHCĐ của ngân hàng này.

Ông Nguyễn Đưc Vinh 
Đây là thông tin gây bất ngờ cho nhiều người, tuy nhiên, nguyên nhân nguyên nhân mà vị phó chủ tịch HĐQT Techcombank đưa ra là ông cần nhiều thời gian cho gia đình, cá nhân cũng đã được ĐHCĐ của ngân hàng này thông qua trong quyết định vào sáng 28/4 tại Hà Nội.

Theo quyết định tại ĐHCĐ ngân hàng Techcombank, từ 1/7, ông Vinh sẽ thôi chức vụ thành viên tại HĐQT Techcombank nhiệm kỳ 2009-2014.

HĐQT Techcombank cho biết, việc ông Nguyễn Đức Vinh từ nhiệm không nằm trong tờ trình gửi cổ đông trước đó. Đến ngày 27/4, HĐQT mới nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Vinh. Tuy vậy, ông Vinh vẫn là một cổ đông của nhà băng này. Vì ông Vinh từ nhiệm bất ngờ, nên hiện tại sau bầu cử, HĐQT của Techcombank chỉ còn 8, thay vì 9 thành viên.

Ông Nguyễn Đức Vinh sinh năm 1958, làm việc tại Techcombank được 12 năm, trong đó có 9 năm làm tổng giám đốc. Trước khi làm việc tại Techcombank, ông từng là Phó tổng giám đốc Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Ông Vinh cũng là người gắn bó và đưa Techcombank trở thành một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam hiện nay.

Tháng 12/2011, xuất hiện thông tin ông Nguyễn Đức Vinh gửi thư đến HĐQT Techcombank đề nghị thôi chức vụ tổng giám đốc tại nhà băng này. Sau đó, phía Techcombank chính thức xác nhận và cho biết, người thay thế là ông Simon Morris người Mông Cổ.

Khánh Tuân (DĐDN)

Bình luận
vtcnews.vn