Ozil mở “đường sống” cho Kaka

Thể thaoThứ Tư, 27/07/2011 03:04:00 +07:00

(VTC News)-Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Mesut Ozil đã lên tiếng động viên Kaka và hi vọng cầu thủ người Brazil sẽ thi đấu tốt ở mùa giải tới.


(VTC News)-Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ trẻ Mesut Ozil đã lên tiếng động viên Kaka và hi vọng cầu thủ người Brazil sẽ thi đấu tốt ở mùa giải tới.

Cách đây hai năm, khi vừa khoác áo Real, Kaka là tiền vệ kiến thiết số 1 của đội bóng. Tuy nhiên, chấn thương cộng với phong độ suy giảm, cầu thủ người Brazil dần đánh mất vị trí và băng ghế dự bị trở thành “người bạn” quen thuộc của anh.

Kaka đã để lại những năm tháng vinh quang ở nước Ý. 

Trong khi đó, dù mới chơi bóng ở La Liga một mùa, nhưng bằng tài năng và biết tận dụng cơ hội, Mesut Ozil đã nhanh chóng khẳng định được mình ở vị trí của Kaka. Bằng chứng là, ở mùa giải vừa qua, cựu cầu thủ của W.Bremen đã có 26 pha kiến tạo trên mọi mặt trận để đứng đầu trong top 10 “chân chuyền” của bóng đá châu Âu. Xếp sau Ozil là Lionel Messi (Barcelona), tác giả của 25 pha kiến tạo, và Hulk (FC Porto) với 21 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công.

Trong số 26 pha kiến tạo của tiền vệ trẻ người Đức, có tới 17 lần được anh thực hiện tại giải quốc nội, 7 ở Champions League và số còn lại là ở Cúp Nhà Vua. Do đó, việc Mesut Ozil được “Người đặc biệt” trao chiếc áo số 10 của huyền thoại của Real là hoàn toàn xứng đáng.

“Kaka vẫn rất quan trọng với đội bóng. Mối quan hệ giữa tôi và anh ấy luôn tuyệt vời. Tôi cũng cho rằng, Kaka luôn là một cầu thủ tài năng. Thời gian sẽ chứng tỏ điều đó, và cùng với sự nỗ lực của toàn đội, mùa giải tới, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành thật nhiều chức vô địch”, Ozil tự tin phát biểu trước báo giới.

Vào ngày 15/8 tới, Mesut Ozil và đồng đội sẽ bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu mùa giải mới bằng trận đấu Siêu cúp Tây Ban Nha lượt đi với Barcelona trên sân Bernabeu.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại:http://diemthi.vtc.vn

Hoàng Sơn

Bình luận
vtcnews.vn