Owen nghỉ hết mùa, chính thức giã từ World Cup

Thể thaoThứ Sáu, 05/03/2010 06:34:00 +07:00

(VTC News) - HLV Alex Ferguson thông báo Owen sẽ phải phẫu thuật để chữa dứt điểm chấn thương gân kheo, đồng nghĩa mùa giải đã sớm khép lại với “số 7”.

(VTC News) - Ước mơ World Cup của Michael Owen đã trở thành một giấc mộng dang dở với chân thương ở chung kết Carling Cup.


Sau khi lập công, gỡ hòa 1-1 cho MU trước Aston Villa, “số 7” đã dính chấn thương gân kheo. Hôm nay, bộ phận y tế của Quỷ Đỏ xác nhận chân sút 30 tuổi cần phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm, đồng nghĩa với mùa giải đã sớm kết thúc với cựu cầu thủ Liverpool. Không những thế, khả năng được dự World Cup 2010 của Owen cũng không còn nữa.

Owen rời sân trong nỗi thất vọng. 

Muốn tiếp tục góp mặt tại Cúp thế giới, Owen phải đợi thêm 4 năm nữa. Mà với tình trạng sức khỏe hiện nay, việc anh tiếp tục chơi bóng đỉnh cao thêm 2 năm nữa đã là cả một điều kỳ diệu.

Trên trang web chính thức của MU, đích thân HLV Alex Ferguson đã lên tiếng thừa nhận Owen sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa. “Đó là một tai họa tồi tệ, Owen sẽ nghỉ hết mùa giải này. Thật không may, chấn thương nghiêm trọng hơn tôi nghĩ. Cậu ấy sẽ được phẫu thuật vào sáng thứ Hai”, Sir Alex thở dài.

Dường như vẫn còn sốc với tin tức mới nhận được, chiến lược gia người Scotland tiếp tục: “Đó là một tai họa kinh khủng với Owen và với chúng tôi nữa. Cậu ấy chưa bao giờ bỏ lỡ một buổi tập nào trong mùa giải này”.

Owen dính chấn thương ở thời điểm đang thể hiện được kỹ năng ghi bàn. 

Những chấn thương dai dẳng đã liên tục đeo bám cựu thần đồng bóng đá Anh trong suốt 4 năm qua, khiến anh không thể có được phong độ tốt nhất. Cuối mùa giải năm ngoái, Owen hết hợp đồng với Newcastle và chuyển tới khoác áo MU với tham vọng dự World Cup ở Nam Phi. “Số 7” chấp nhận mức lương cứng 20.000 bảng/tuần và tăng thêm tùy theo phong độ.

Những chấn thương dai dẳng, cộng với phong độ tốt của Rooney, Berbatov đã khiến Owen hiếm có cơ hội đá chính. Thật tiếc cho cầu thủ từng giành Quả bóng Vàng châu Âu, khi đang có dấu hiệu phục hồi phong độ và ghi bàn trong 2 trận liên tiếp, anh lại dính chấn thương quá nặng. Owen vẫn còn 1 năm hợp đồng nhưng theo Daily Mail, trận chung kết Carling Cup có thể sẽ là lần cuối cùng anh khoác áo Quỷ Đỏ.

“Thật không may cho tôi, các chuyên gia nói tôi sẽ phải nghỉ đến hết mùa. Tôi muốn được chơi từng phút một bởi đây mới là mùa đầu tiên tôi khoác áo MU và đã có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ”, Owen thất vọng chia sẻ. Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi vẫn quả quyết sẽ cố gắng để trở lại vào đầu mùa giải 2010-2011.

Phản hồi của độc giả
Nguyễn Minh Đức (Hà Giang), [email protected] - Đau đớn quá!!!
Chỉ trong một tuần mà hết Ramsey đến Owen dính chấn thương dài hạn, tôi thấy chán nản cực độ. Tôi yêu MU và thích Arsenal, đó là những đội có lối chơi rất đẹp ở Anh. Tôi cũng thích phong cách của Owen cũng như vẻ đẹp trai nam tính của anh ấy. Anh là thần tượng của tôi. Thật buồn cho một số 7 của MU, lẽ ra anh ấy đã có thể là một công thần, nếu không có những ca chấn thương tồi tệ.

Một tuần cực buồn của bóng đá Anh!

Chu Văn Cường (BG), [email protected] - Thường thôi!
Owen có khỏe mạnh cũng đá ra gì đâu. Tôi là CDV MU nhưng tôi thấy cứ mỗi khi Owen đá là MU lại bỏ lỡ nhiều cơ hội và chơi không tốt. Chỉ khi Berba đá cặp với Rooney, MU mới chơi hay và yên tâm. Tôi rất thích Owen nhưng nếu anh ta về MU 5 năm trước thì tôi sẽ hết sức đồng tình. Owen hết thời rồi!

Cao Ngọc Minh Quân (Sa Đéc) - Gửi Cường
Cường nói thế, có xem bàn thắng Owen ghi vào lưới Man City không? Khi đó là phút 96, Owen đã đóng vai công thần mà ai cũng phải công nhận. Cả bàn thắng vào lưới Villa nữa, đó là một pha phản xạ nhanh, nhạy cảm của một cầu thủ giỏi săn bàn. Là fan MU, bạn ko nên phũ phàng như thế! Owen sẽ trở lại, tôi tin như thế, mùa sau anh ấy sẽ đá hay hơn! Cố lên, Owen của em!

Trần Trâm, [email protected] - Cần công bằng hơn
Thẳng thắn mà nói thì Owen cũng ko còn có ích nhiều cho MU đâu. Bàn thắng vào lưới MC thực ra cũng khá may đấy chứ. Owen đá dự bị thì tốt, nhưng vào sân từ đầu thì cũng ko hay đâu.

Nguyễn Tuân, [email protected] - Gửi các Fan của MU
Đúng là Owen đã có phong độ không tốt trong mấy năm vừa qua, nhưng khi về MU, anh đã có những đóng góp đáng kể, giống như bạn Cao Ngọc Minh Quân nhật xét, và nhiều hơn thế nữa.

Còn bạn Trần Trâm mà nói đến từ "may mắn" trong bóng đá thì không nói làm gì. Bạn có nhớ Hakan Sukur ,tay săn bàn của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận gặp Senegal World Cup 2002, nếu may mắn như Owen thì ít nhất Senegal đã ẵm 6 trái trong lưới đi về. Nói chung chỉ cần có bàn thắng thì có điểm rồi, winning is winning và công lao cũng thế, đừng nên phủ nhận.

Trần Nhân (Quảng Bình), [email protected] - Ai nói Owen đá dở?
Owen đá rất hay như trận gặp ĐKVĐ Buldesliga đó. Lập hat-trick nhé.

Nguyễn Đỉnh

Mời các bạn cùng gửi những chia sẻ với MU và Owen sau chấn thương quái ác này. Theo bạn, với việc phải nghỉ thi đấu dài hạn, liệu Owen có thể tiếp tục cống hiến cho MU vào mùa giải sau? Người hâm mộ còn có thể chứng kiến một Owen mạnh mẽ và cực kỳ nhanh nhẹn, giống như biệt danh “Thần gió” của mình, hay sự nghiệp của cựu thần đồng bóng đá Anh sẽ chỉ còn cháy leo lét như ngọn đèn trước gió trước khi tắt hẳn? Hãy gửi ý kiến bình luận của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu để chúng tôi tiện đăng tải)! Trân trọng!
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn