Honda tại hội chợ Geneva

Tổng hợpThứ Ba, 18/01/2011 11:51:00 +07:00

Honda đến tham dự triển lãm Geneva năm nay với hai chiếc FCX Clarity mà họ dự định đem chạy thử tại châu Âu cùng với chiếc EV-N chạy điện từng xuất hiện tại...

(VTC News) - Honda đến tham dự triển lãm Geneva năm nay với hai chiếc FCXClarity mà họ dự định đem chạy thử tại châu Âu cùng với chiếc EV-N chạy điệntừng xuất hiện tại hội chợ Tokyo 2009. Bên cạnh hai mẫu xe nói trên, khách thamquan gian hàng Honda còn có dịp chiêm ngưỡng chiếc CR-Z phiên bản dành cho châuÂu và một chiếc concept 3 bánh chạy điện mang tên gọi 3R-C, là sản phẩm của chinhánh sản xuất xe máy Honda.

 
Một trong những mẫu xe được giới hâm mộ đón chờnhiều nhất tại hội chợ
Geneva
năm nay chính là phiên bản dành cho châu Âu của dòng coupe thể thao CR-Z màHonda đã giới thiệu tại Hoa Kỳ. Để chinh phục Lục địa già, Honda đã lắp thêmcho CR-Z một băng ghế phía sau thay vì nắp đậy khoang phụ đựng hành lý và nhưvậy, ca-bin của phiên bản này có cách bố trí ghế ngồi theo kiểu 2+2. Ngoài ra,CR-Z “châu Âu” còn khác CR-Z “Mỹ” ở hàng đèn LED gồm 8 cụm đi-ốt phát sáng đặtngay dưới đèn định vị ban ngày ở hộp đèn trước. Mặc dù vẫn sử dụng động cơhybrid bao gồm động cơ xăng 1.5L cho công suất tối đa 102 mã lực và động cơđiện 20 mã lực đem lại cho xe một mức tiêu thụ nhiên liệu ưu việt là 5 lít/100km nhưng do được trang bị hộp số sàn 6 cấp nên tính năng thể thao của CR-Z đượccải thiện hơn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của chiếc coupe hybrid hặng 1,2tấn này khoảng chừng 10 giây và lượng CO2 trong khói thải là 117 g/km. 
 
Bên cạnh CR-Z, Honda còn trưng bày một phươngtiện giao thông độc đáo, lai tạo giữa mô-tô và ô-tô, đó là chiếc 3R-C chạyđiện. Chiếc xe này được thiết kế tại trung tâm thiết kế của Honda ở Milano, Ývà mang những công nghệ hàng đầu của Honda trong lĩnh vực động cơ điện. 3R-C có2 bánh trước, 1 bánh sau và động cơ điện cũng như ắc quy đều được đặt dưới sànxe để hạ thấp trọng tâm, không gây ảnh hưởng tới tính năng vận hành nhất là khivào cua. Phần mui bằng chất dẻo tổng hợp trong suốt của 3R-C có hai chức năng:khi dừng xe, tấm mui này ngả xuống phía sau để che mưa và che bụi bẩn còn khixe chạy thì nó dựng lên để chắn gió. “Ca-bin” của 3R-C có một ghế ngồi duy nhấtvà bởi thành xe khá cao nên người lái được bảo vệ an toàn trong những vụ tainạn đâm ngang. Mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng chiếc xe 3 bánh này vẫn cókhoang đựng hành lý riêng ở giữa hai bánh trước. Hiện tại, Honda chưa công bốcác thông số kỹ thuật của động cơ điện gắn trên xe cũng như tầm hoạt động vàthời gian nạp ắc quy nhưng qua mẫu 3R-C concept, một lần nữa hãng xe Nhật lạikhẳng định vị trí tiên phong của mình trong lĩnh vực chế tạp xe máy và nghiêncứu công nghệ động cơ điện.

Mai Hương

Bình luận
vtcnews.vn