Ông Trump sẽ mở màn chuyến thăm châu Á bằng cuộc chơi golf ở Nhật

Thế giớiThứ Hai, 23/10/2017 16:20:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu chuyến công du châu Á đầu tiên bằng một cuộc đánh golf với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào hôm 5/11.

Theo AP, trong cuộc điện đàm hôm nay 23/10, ông Abe nói với ông Trump rằng hoạt động trên sẽ có sự tham gia của golf thủ Nhật Bản Hideki Matsuyama. 

Trong một tuyên bố, Tokyo cho biết tổng thống Mỹ nói với Thủ tướng Abe rằng ông rất trông đợi chuyến thăm Nhật. 

Ông Trump và ông Abe đều là những người yêu thích chơi golf. Họ đã cùng đánh golf với nhau ở Florida hồi tháng 2, khi thủ tướng Nhật Bản có chuyến thăm chính thức Mỹ ngay sau khi ông Trump nhậm chức tổng thống.

TT Trump mo man chuyen tham chau A bang cuoc choi golf o Nhat hinh anh 1

 Tổng thống Mỹ Donald Trump chơi golf cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, Mỹ, hồi tháng 2/2017.

Thông cáo báo chí của Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump sẽ có chuyến thăm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Hawaii từ 3 - 14/11. Chuyến thăm của ông Trump sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ với các đồng minh và đối tác, cũng như sự ủng hộ với khu vực châu Á - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Chuyến công du châu Á của tổng thống Mỹ sẽ bắt đầu ở Nhật Bản vào ngày 5/11. Tại Nhật Bản, ông Trump dự kiến có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Sau đó, Tổng thống Trump tiếp tục đến Hàn Quốc vào 7/11. Từ ngày 8 - 10/11, ông Trump thăm Trung Quốc, có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình và tham gia một chuỗi các sự kiện thương mại, kinh tế song phương giữa 2 nước.

Vào 10/11, ông sẽ đến Đà Nẵng, Việt Nam và tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Vào ngày 11/11, tổng thống Mỹ sẽ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức.

Trước khi kết thúc chuyến công du châu Á, ông Trump sẽ đến Manila, Philippines để tham dự buổi Gala Đặc biệt kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ Mỹ - ASEAN tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN, cũng như tham gia các cuộc họp song phương với Tổng thống Rodrigo Duterte.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn