Ông Trump sa thải chiến lược gia trưởng Steve Bannon

Thế giớiThứ Bảy, 19/08/2017 07:35:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định sa thải chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon, người đứng sau nhiều quyết định gây tranh cãi của ông.

Một nguồn tin thân cận với quyết định của tổng thống nói với Reuters rằng Trump đã quyết định sa thải Bannon. Nhà Trắng cho biết ngày 18/8 sẽ là ngày cuối cùng ở nhiệm sở của ông.

Trước đó, một nguồn tin thân cận với chiến lược gia trưởng cho biết ông Bannon không có ý định từ chức.

"Bannon định để họ đuổi ông ta. Ông ta sẽ không chính thức từ chức. Ông vẫn làm các công việc và dự án của mình", nguồn tin này cho biết.

Ong Trump sa thai chien luoc gia truong Steve Bannon hinh anh 1

 Chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon. (Ảnh: Reuters)

New York Times cũng dẫn một nguồn tin thân cận với ông Bannon cho biết rằng chiến lược gia trưởng đã nộp đơn từ chức từ ngày 7/8, quyết định lẽ ra được công bố trong tuần này nhưng bị hoãn lại vì cuộc diễu hành của những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng ở Virginia cuối tuần qua.

Tuần này, Bannon làm cho vị trí của ông lung lay thêm bằng việc trả lời báo chí và tỏ ra xem nhẹ sức mạnh quân sự của Mỹ trước Triều Tiên. Sau đó, Bannon nói với các cộng sự rằng ông nghĩ mình đang nói chuyện với một học giả và cuộc trò chuyện sẽ không bị công bố.

Bannon từng nói rằng nếu bị sa thải, ông sẽ trở về làm ở trang tin cánh hữu Breitbart News.

Steve Bannon được xem là người có quan điểm cứng rắn trong số các cộng sự của Tổng thống Trump, chống toàn cầu hóa, ủng hộ việc mạnh tay với người nhập cư.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn