Ông Putin dỗ chó cưng trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Nhật Bản

Thế giớiThứ Tư, 14/12/2016 10:48:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng các 'ngón nghề' của mình để chấn chỉnh chú chó cưng Yume khi nó tỏ ra khá hung dữ trong cuộc phỏng vấn mới đây của người đứng đầu nước Nga với giới truyền thống Nhật Bản.

Chú chó Yume được chính quyền quận Akita của Nhật Bản dành tặng cho Tổng thống Nga vào năm 2012 như lời cảm ơn vì sự giúp đỡ của nước Nga đối với nhân dân Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần tháng 3/2011.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Nhật Bản Nippon và báo Yomiuri Shimbun tại điện Kremlin trước chuyển thăm mang tính bước ngoặt tới Nhật Bản của người đứng đầu nước Nga, các nhà báo đã gợi ý ông Putin đem thú cưng của mình tới cùng để xem Yume đã thay đổi như thế nào.

putin

 Ông Putin và chú chó cưng Yume

Theo đúng lời hứa, Tổng thống Putin mang Yume tới cuộc phỏng vấn nhưng mọi thứ đã nhanh chóng đi xa hơn so với kịch bản ban đầu. 

Khi ông kính máy ảnh và những ánh mắt hướng về phía mình, Yume bất ngờ sủa ầm ĩ và có ý tiến về phía các tay máy.

Tuy nhiên, ông Putin đã cho thấy khả năng huấn luyện chó thuần thục của mình khi cho Yume ăn và khiến chú chó trở nên điềm tĩnh hơn trong sự ngạc nhiên từ phía truyền thông Nhật Bản. 

Video: Ông Putin dỗ chó cưng trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Nhật Bản

“Nghe nói các bạn muốn tôi gặp lại chú chó của tôi. Như các bạn thấy đấy, Yume đang rất khỏe mạnh”, ông Putin nói và cho biết thêm Yume đang được huấn luyện để trở thành chó bảo vệ. 

Trước chuyến thăm của Tổng thống Nga tới Nhật Bản lần này, Tokyo đã ngỏ ý muốn tặng một chú chó đực cùng giống với Yume cho ông Putin, tuy nhiên Điện Kremlin đã từ chối món quà này với lý do chưa sẵn sàng để nhận thêm động vật.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn