Ông lão 72 tuổi chế xe ba bánh đi vòng quanh Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 12/11/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Để thực hiện giấc mơ hồi còn trẻ, ông lão 72 tuổi đã đạp xe vòng quanh Trung Quốc suốt 7 năm trời.

(VTC News) - Để thực hiện giấc mơ hồi còn trẻ, ông lão 72 tuổi đã tự chế xe 3 bánh đi du lịch vòng quanh Trung Quốc.

Chuyến du lịch bắt đầu khi ông Tiêu Đức Minh 65 tuổi, ông xuất phát từ Tân Cương, mang theo chăn màn, bát đĩa xoong nồi đủ cả. Trong 7 năm qua, ông đã đi được gần 30 tỉnh, thành phố, khu tự trị Trung Quốc.

Ông Tiêu bên chiếc xe 3 bánh tự chế 

Địa điểm gần đây nhất mà ông Tiêu đặt chân tới là thành phố Trùng Khánh. “Nếu không thể hoàn thành được giấc mơ hồi còn trẻ thì đời này tôi sống chả có ý nghĩa gì nữa, nhưng sau khi đi du lịch vòng quanh Trung Quốc, tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều người hảo tâm, cũng nhận được sự ngưỡng mộ của các bạn thanh niên trai gái, dù sao tôi cũng cảm nhận được đã làm được cái gì đó và thấy mình như trẻ lại, tôi thấy rất mãn nguyện”, ông Tiêu chia sẻ.

Chiếc xe 3 bánh màu hồng do ông Tiêu tự chế vô cùng giản dị nhưng thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường, nó được lắp ghép từ những thanh gỗ và các vật dụng cũ khác, túp lều dựng trên xe chưa được 2m2, nhưng chất đủ thứ cần thiết, chăn bông, bát đĩa, phích nước và cả cuốn nhật ký của ông nữa.

Đã 72 tuổi rồi nhưng ông Tiêu vẫn viết nhật ký ghi chép lại những ký ức trong chuyến đi này. Ông cụ với hình dáng gầy gò, làn da xạm đen và nhăn nheo nhưng ông vẫn rất khỏe, mạng tin Sina viết.

“Quê tôi ở Thượng Hải, nhưng tôi định cư ở Tân Cương từ năm 1961, tôi kết hôn năm 33 tuổi nhưng do tính cách không hợp nhau nên chúng tôi đã ly hôn, sau đó vợ tôi cùng con gái 2 tuổi đã bỏ đi, từ đó tôi không có liên hệ gì với mẹ con bà ấy nữa, bố mẹ tôi thì qua đời sớm, tôi một thân một mình sống ở Tân Cương”, ông Tiêu nói.

Ước mơ giản dị của tôi là được đi du ngoạn khắp Trung Quốc. Ngày 14/7/2005, tôi dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm được là 3.000 nhân dân tệ cùng chiếc xe 3 bánh tự chế lên đường.

Chỉ số tiền ít ỏi 3.000 nhân dân tệ không giúp tôi đi hết Trung Quốc được, nhưng nhờ những người hảo tâm đã ủng hộ và giúp đỡ tôi rất nhiều, họ cho tôi rượu thuốc, phích giữ nhiệt, máy ghi âm, nhiều người còn cho tôi đồ ăn đi đường.v.v.

Nói thật, h đã khiến tôi cảm thấy không còn cô độc trong cuộc đời này nữa, họ chính là tài sản quý báu nhất của tôi”, ông Tiêu cảm động.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn