Ông chủ rởm và những cú lừa xe máy ngoạn mục

Pháp luậtThứ Bảy, 25/06/2011 08:31:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi chiếm đoạt được xe máy Hoành mang bán lại với giá từ 1,3 – 1,8 triệu đồng/chiếc.

(VTC News) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Ana (Đăk Lăk) vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Bùi Xuân Hoành (SN 1974, trú tại thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Hoành vốn là công nhân làm thuê tại các lò sản xuất gạch ở xã Ea Bông, huyện Krông Ana. Trong thời gian làm việc tại đây, Hoành nhận thấy nhiều người dân ở các thôn, buôn có nhu cầu làm công để kiếm thêm thu nhập. Hoành đã tự “hóa” thân thành ông chủ của các doanh nghiệp rồi đi đến một số buôn ở xã Hòa Khánh (TP.Buôn Ma Thuột), các xã Ea Bông và Băng A Drênh (huyện Krông Ana) để kiếm người người làm với lời hứa trả tiền công cao.

Sau khi dụ được một số người nhẹ dạ cả tin, Hoành bảo họ dùng xe máy chở mình đến các bãi khai thác đá, rừng cao su hoặc khu rẫy vắng và nói với họ đó là nơi sẽ làm việc. Khi những người này đã tin tưởng, Hoành vờ mượn xe máy của họ nói là đi đón con hoặc đi mua thuốc lá rồi tìm cách “chuồn” êm. Sau khi chiếm đoạt được xe máy Hoành mang bán lại với giá từ 1,3 – 1,8 triệu đồng/chiếc.

Với thủ đoạn trên, Hoành đã lừa lấy hàng chục chiếc xe máy của người dân trên địa bàn các xã Ea Bông, Băng A Drênh...

Đến ngày 22/6, trong khi đi tìm người để gây án, ngang qua khu rẫy vắng thuộc buôn Drai, xã Ea Na, huyện Krông Ana phát hiện chiếc xe máy của anh Nguyễn Văn Dũng (trú tại buôn Ea Na, xã Ea Na) đang để trong bụi cây bên đường, Hoành liền đến đục phá khóa để lấy trộm nhưng bị anh Dũng phát hiện bắt giao cho công an.

Được biết, năm 2002, Hoành từng bị TAND huyện Ea Súp (Đăk Lăk) xử phạt 36 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; sau khi mãn hạn tù, Hoành lại mò sang huyện A Yun Pa (tỉnh Gia Lai) gây án và tiếp tục bị án 4 năm tù.

Văn Phạm
Bình luận
vtcnews.vn