Ông bố Trung Quốc thản nhiên cho con tè lên thảm đỏ G-20 gây bức xúc

Thế giớiThứ Sáu, 07/10/2016 07:03:00 +07:00

Bức ảnh cậu bé Trung Quốc tè bậy trên thảm đỏ G-20 được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ chóng mặt trong những ngày qua một lần nữa làm xấu thêm hình ảnh vốn không mấy tích cực của các du khách Trung Quốc trong mắt bạn bè quốc tế.

Hồi đầu tháng 9, Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hàng Châu đón tiếp nguyên thủ các nước tới tham dự Hội nghị thượng định G-20. Sau khi sự kiện kết thúc, nơi này được mở cửa để đón tiếp hàng ngàn các du khách trong và ngoài nước đến tham quan. 

Hai cha con cậu bé xuất hiện trong bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên các trang mạng Trung Quốc những ngày qua cũng nằm trong số đó. 

red_carpet_pee

 Hình ảnh xấu xí của cậu bé Trung Quốc trên thảm đỏ Hội nghị G-20

Có vẻ như không thể kiềm chế đến khi kết thúc chuyến tham quan, cậu bé 'giải quyết nỗi buồn' ngay trên tấm thảm, nơi các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới từng rảo bước trước ánh mắt bất lực của một nhân viên bảo vệ đứng ngay cạnh đó. 

Tự nhận mình là chủ nhân của bức ảnh này, nhân viên bảo vệ tên Bảo chia sẻ, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 27/9. Bảo cho biết, khi vừa bước ra từ cửa sảnh tầng 2, anh bắt gặp 2 bố con đứng nhìn xung quanh như đang chờ một ai đó. 

Nhưng chỉ trong chớp mắt, khi Bảo chưa kịp phản ứng, cậu bé bất ngờ ngồi xổm xuống và 'giải quyết nỗi buồn' trong khi người cha chẳng hề hay biết. Chỉ đến khi Bảo hét lên 'nhìn xem con ông đang làm gì kìa', người bố mới quay lại, nhưng tất cả đã quá muộn.

Video: Những cách cư xử chẳng giống ai của khách du lịch Trung Quốc 

Nhân viên bảo vệ trong bức ảnh cũng nói với các phóng viên rằng anh ta đã nhắc nhở 2 bố con về hành vi của đứa trẻ. Mẹ cậu bé sau đó cũng tới và xin lỗi về hành vị của quý tử nhà mình. 

Được biết, đây chỉ là một trong số nhiều hành vi hành xử thiếu văn minh của du khách Trung Quốc kể từ khi trung tâm này được mở cửa đón du khách từ ngày 26/9. Mỗi ngày, có tới 6.000 người tới thăm địa điểm này và không thiếu những cảnh du khách tháo giày, nghỉ ngơi ngay trên bãi cỏ ở tầng thượng.

Song Hy (Nguồn: Shanghaiist)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn