Ông Bá Thanh 'nắn gân' công chức làm bậy

Thời sựThứ Hai, 01/04/2013 04:19:00 +07:00

(VTC News)- Đối tượng ông Thanh nói tới là những công chức tiếp tay làm bậy trong bố trí chung cư.

(VTC News) - Đối tượng ông Thanh nói tới là những công chức tiếp tay làm bậy trong bố trí chung cư.

Sáng 1/4, tại kỳ họp thứ 6 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp tục “nắn gân” công chức tiếp tay làm bậy trong việc bố trí chung cư cho người dân.

Trước vấn đề nhà ở cho người dân, đặc biệt là công tác bố trí nhà ở cho người nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian vừa qua. Ông Nguyễn Bá Thanh nói: “Nhân buổi họp hôm nay, tôi nói thêm về công tác phân bổ chung cư. Cũng theo thống nhất của HĐND và UBND, HĐND có hình thành tổ đường dây nóng nhận đơn thư của nhân dân về công tác xin, cho thuê chung cư.

Trong thời gian qua tổ này hoạt động khá tốt. Đối với những trường hợp thật sự bức xúc về nhà ở được ưu tiên giải quyết trước, các trường hợp khác lần lượt được xem xét bố trí sau. Vì ngay một lúc chúng ta không có đầy đủ chung cư để bố trí.
Theo ông Nguyễn Bá Thanh, trong thời gian vừa qua, việc bố trí nhà chung cư cho người dân trên địa bàn Đà Nẵng đã phát sinh tình trạng cò chung cư có tiếp tay của cán bộ văn phòng UBND thành phố 

Thời gian đầu thực hiện khá tốt, nhưng giai đoạn gần đây đã phát sinh tình trạng cò chung cư, chuyên môn chạy để nói với người dân chung chi tiên từ 5 triệu, 10 triệu thậm chí vài chục triệu để người ta lo chung cư.

Vừa qua, ở quận Sơn Trà, công an cũng đã bắt quả tang trường hợp nhận tiền của những người dân thuê chung cư và phát hiện tiếp trong đội ngũ cán bộ văn phòng UBND đã cung cấp danh sách nhà được lãnh đạo phê duyệt cho các đối tượng cò bên ngoài này”.
 

Cán bộ UBND tuồn thông tin nhà để thông đồng với các đối tượng cò, để có chung chi, để tiếp tay là không thể chấp nhận được.

Ông Nguyễn Bá Thanh
 
“Hôm nay có đồng chí giám đốc Công an thành phố, đồng chí về trao đổi lại với đồng chí phó giám đốc, tế nhị tôi không tiện nêu tên ở đây.

Báo cáo của các đồng chí nói tiền chưa mất và số tiền cũng không lớn. Số tiền 5 triệu, 10 triệu đối với các đồng chí không lớn, nhưng đối với người dân nghèo thì có khi là cả cơ nghiệp của người ta.

Bắt được quả tang mà vẫn không bị xử lý. Còn các cán bộ UBND mà tuồn mấy chuyện đó ra để thông đồng với các đối tượng cò, để có chung chi, để tiếp tay là không thể chấp nhận được.
Người ta đã không có nhà ở, người ta đã nghèo túng rồi, lãnh đạo TP cũng đã quyết liệt giải quyết mấy ngàn trường hợp, người ta được cái mái ấm như thế là họ phấn khởi lắm. Thế mà cũng không từ những chuyện đó. Tất nhiên là cá biệt thôi, không phổ biến, nhưng không thế chấp nhận được chuyện đó. Dứt khoát là vậy !.
Cũng không muốn kỷ luật ai, nhưng công việc, nhiệm vụ dân đặt ra thì chúng ta phải có trách nhiệm, nói thật thì phải làm thật. Các đồng chí nên duy trì truyền thống của kỳ họp HĐND, truyền hình trực tiếp, thông tin công khai với người dân, để người dân được nắm rõ, được biết”, ông Thanh nhấn mạnh.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn