Olympic Việt Nam quyết vào tứ kết ASIAD 17

Thể thaoThứ Năm, 18/09/2014 12:02:00 +07:00

Sau chiến thắng 4-1 trước U23 Iran, U23 Việt Nam đã thay đổi mục tiêu tại Asiad 2014 từ góp mặt ở vòng 1/8 thành vào tới tứ kết.

Sau chiến thắng 4-1 trước U23 Iran, U23 Việt Nam đã thay đổi mục tiêu tại Asiad 2014 từ góp mặt ở vòng 1/8 thành vào tới tứ kết.

Trước khi lên đường tham dự Asiad 17 tại Hàn Quốc, do "biết thân, biết phận" nên U23 Việt Nam chỉ đặt mục tiêu khá khiêm tốn với vị trí nhì bảng và giành vé vào chơi ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi sau khi thầy trò HLV Miura bất ngờ đánh bại đối thủ nặng ký nhất tại bảng H cũng như cho chức vô địch là U23 Iran. Chiến thắng này không những mở rộng cánh cửa vào vòng 1/8 cho U23 Việt Nam mà còn mở ra hy vọng tiến sâu hơn nữa tại giải.
Thầy trò HLV Miura quyết thay đổi lịch sử ở ASIAD 17 (Ảnh: Hà Thành) 
Chính bởi vậy, mục tiêu của U23 Việt Nam tại Asiad lần này sẽ có sự thay đổi. Theo đó, thay vì lọt vào tới vòng 1/8 như ban đầu thì bây giờ sẽ là vào tới tứ kết.

Tất nhiên, mục tiêu này không viển vông một chút nào. Nếu đánh bại Kyrgyzstan trong lượt trận cuối vòng bảng vào ngày 22/9 tới, U23 Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng H. Vị trí này giúp cho chúng ta chỉ phải gặp đối thủ đứng thứ nhì ở bảng G tại vòng 1/8.

Hiện tại, ở bảng G gồm UAE, Jordan, Ấn Độ, thì đại diện của bóng đá Tây Á UAE gần như đã chắc chắn sẽ đứng ngôi đầu sau thắng lợi 5-0 trước Ấn Độ. Vì thế, cuộc chiến giành ngôi nhì bảng này sẽ diễn ra giữa Ấn Độ và Jordan.

Nếu gặp 1 trong 2 đối thủ này ở vòng 1/8, cơ hội để U23 Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tứ kết ở một kỳ Asiad sẽ là rất lớn. Bởi cả Ấn Độ và Jordan không phải đối thủ quá tầm so với đội quân của HLV Miura.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu cuối của vòng bảng gặp U23 Kyrgyzstan. Từ BHL tới các cầu thủ đều đang cảm thấy phấn chấn trước viễn cảnh trước mắt.

Chia sẻ với báo chí sau buổi tập gần đây nhất, HLV người Nhật Bản Toshiya Miura nói: "Đích cuối cùng là tuyển U23 Việt Nam phải có mặt càng sâu càng tốt tại giải. Bởi chỉ có như thế thì sự tiến bộ mới rõ nét và cầu thủ của tôi mới có cơ hội thi đấu cọ xát nhiều hơn để trưởng thành.

Tuy nhiên, chiến thắng trước Iran đã tạo niềm tin với mọi người trong đội là bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể chơi ngang ngửa với mọi đối thủ trong khu vực nếu có sự tự tin, tinh thần quyết chiến tận lực, nền tảng thể lực tốt và đấu pháp đúng đắn.

Bản thân tôi qua trận này cũng rút ra nhiều điều và phần nào cảm thấy hạnh phúc với những gì mà các học trò đã thể hiện. Họ đã có rất nhiều cố gắng và xứng đáng với kết quả đạt được".

Clip Olympic Việt Nam thắng Olympic Iran 4-1

Theo Bongdaso
Bình luận
vtcnews.vn