Olympic tiếng Anh trên Internet đón thành viên 11 triệu

Giáo dụcThứ Hai, 28/10/2013 03:01:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 29/9, em Vũ Thị Huyền Diệu lớp 5/2 (tiểu học Nguyễn An Ninh, TP Biên Hoà, Đồng Nai) đã trở thành thành viên thứ 11 triệu của IOE

(VTC News)- Ngày 29/9, em Vũ Thị Huyền Diệu lớp 5/2 (tiểu học Nguyễn An Ninh, TP Biên Hoà, Đồng Nai) đã trở thành thành viên thứ 11 triệu của cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE).

Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong các cuộc thi do Bộ GD-ĐT tổ chức

Bắt đầu từ năm học 2010-2011, Bộ GD-ĐT phối hợp với Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC tổ chức cuộc thi. Liên tiếp trong 3 tháng đầu tiên số thành viên tham gia cuộc thi mỗi tháng tăng 500.000 thành viên.

TS.Nguyễn Trọng Hoàn trao Cup kỷ niệm Thành viên thứ 11 triệu cho em Vũ Thị Huyền Diệu.
TS.Nguyễn Trọng Hoàn trao Cup kỷ niệm Thành viên thứ 11 triệu cho em Vũ Thị Huyền Diệu. 
Sang năm học 2011-2012, cuộc thi bổ sung bài thi nghe để tạo điều kiện cho các em học sinh rèn luyện tốt kỹ năng kỹ năng nghe. Từ năm học 2012-2013, cuộc thi có sự thay đổi quan trọng trong các kỳ thi chính thức với cấu trúc đề thi lên tới hơn 200 câu kiểm tra nhanh học sinh với thời gian quy định là 30 phút.

Với tiêu chí  tạo ra một môi trường học tập lành mạnh trên Internet – một địa chỉ chia sẻ học tập cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 ,  góp phần tích cực và hiệu quả vào Đề án đẩy mạnh dạy ngoại ngữ tới năm 2020 của Bộ GD-ĐT, cuộc thi đã được sự hưởng ứng sâu rộng của tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Bước sang năm thứ tư, cuộc thi đã nhanh chóng vượt mốc 11 triệu thành viên và có những điểm thay đổi cùng với bước tiến mới rất quan trọng .

Nếu trước đây  các kỳ thi chính thức cấp quận, huyện, thị xã, cấp tỉnh thành việc tạo mã thi là do cơ sở tạo thì trong năm học này, Ban Tổ chức cấp toàm quốc là đơn vị duy nhất tạo mã số thi và chuyển về các Hội đồng thi của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT.
TS.Lê Thống Nhất trao cờ IOE tặng trường tiểu học Nguyễn An Ninh.
TS.Lê Thống Nhất trao cờ IOE tặng trường tiểu học Nguyễn An Ninh. 
Việc này đảm bảo tuyệt đối về tính chính xác và bảo mật của mã số thi nhằm ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực ở một số Hội đồng thi.

Đặc biệt, từ năm học này ngoài 30 vòng tự luyện, 4 vòng thi chính thức trên Internet, được sự hỗ trợ của Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát, Bộ GD-ĐT đã có quyết định tổ chức Olympic “Tài năng Tiếng Anh” như là vòng chung kết của các em học sinh lớp 5, lớp 9, lớp 11 đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi cấp toàn quốc trên Internet.

Với vòng Chung kết này, các em học sinh sẽ thể hiện tất cả các kỹ năng về từ ngữ, ngữ pháp, nghe và nói tiếng Anh.
Ông Trần Trọng Nghĩa tặng quà cho em Vũ Thị Huyền Diệu.
Ông Trần Trọng Nghĩa tặng quà cho em Vũ Thị Huyền Diệu. 
Đây cũng là dịp các em học sinh, các giáo viên tiếng Anh trực tiếp giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm dạy và học. Giải thưởng của Vòng Chung kết được tặng cho những học sinh xuất sắc nhất cùng các giáo viên trực tiếp giảng dạy các em.

Với sự tổ chức thêm vòng Chung kết trực tiếp này, cuộc thi IOE đã kết hợp cả Online và Ofline, tạo ra một “cú hích” quan trọng để đẩy mạnh việc dạy và học bộ môn tiếng Anh trên tất cả các kỹ năng cần thiết.
Xúc động chia sẻ suy nghĩ về cuộc thi bổ ích IOE.
Xúc động chia sẻ suy nghĩ về cuộc thi bổ ích IOE. 
Ban Tổ chức cấp toàn quốc phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ Chào mừng Thành viên thứ 11 triệu tại trường Tiểu học Nguyễn An Ninh, thành phố Biên Hoà, Đồng Nai vào 7h00 ngày 28/10.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học – Phó Ban Tổ chức cấp toàn quốc đã nhấn mạnh về lợi ích  và sự tăng trưởng quy mô của cuộc thi.

Thành viên thứ 11 triệu – em Vũ Thị Huyền Diệu đã cảm ơn Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc thi tạo ra một môi trường học tập hấp dẫn và rất hiệu quả.

Cũng trong buổi lễ này, lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát cam kết sẽ cùng Bộ GD-ĐT tổ chức thành công Olympic “Tài năng Tiếng Anh” lần thứ nhất.



PV


Bình luận
vtcnews.vn