Ô tô phóng trên đường ray để né tắc đường ở Matxcơva

XeThứ Tư, 04/11/2015 09:05:00 +07:00

Thoạt xem tưởng là những cảnh biểu diễn trong phim nhưng đó là những cảnh thực tế hàng ngày vào giờ tan tầm ở Matxcova (Nga), đó là cách để người ta né những ch

(VTC News) - Thoạt xem tưởng là những cảnh biểu diễn trong phim nhưng đó là những cảnh thực tế hàng ngày vào giờ tan tầm ở Matxcova (Nga), đó là cách để người ta né những chỗ tắc đường khủng khiếp.

Một video mới đây được người dân đăng tải với những hình ảnh chỉ ở nước Nga mới có. Pha lái xe khá mạo hiểm bởi nếu đi chệch chỉ một ly, lái xe có thể phải đối mặt với tai nạn hoặc bị cảnh sát bắt giữ.

Tại thủ đô Moscow vào giờ tan tầm, cảnh tắc đường là điều đã quá đỗi bình thường. Mọi người đều muốn thoát khỏi cảnh tắc đường kinh khủng này và rất nhiều ô tô liều lĩnh đã lao lên vỉa hè, điều đặc biệt là lao xe trên 2 ray đường sắt của tàu hỏa hoặc xe điện.
Xem video cảnh xe hơi chạy trên đường sắt để tránh tắc đường

Các mẫu SUV có đặc điểm thân rộng bánh lớn, vì vậy những chiếc xe liều lĩnh được thấy trong video bao gồm toàn xe SUV như Toyota Land Cruiser, Land Rover.....

Được biết tình trạng đi ô tô trên ray tàu hỏa là khá phổ biến tại Nga vào giờ tan tầm. Do nước Nga sử dụng hệ thống đường ray tàu hỏa cỡ lớn, chính xác là từ 1.520mm đến 1.524mm, trong khi các nước châu Âu khổ rộng của đường ray tàu chỉ là hơn 1m.

Vì vậy chúng rất phù hợp với bề rộng các mẫu SUV hay Crossover cỡ lớn, chúng có thể di chuyển 2 bánh trùng khít với ray tàu hỏa. Tuy nhiên có rất nhiều cảnh báo đối với những người liều lĩnh như vậy về độ nguy hiểm luôn rình rập khi đi trên ray tàu hỏa.


Trần Thái 
Bình luận
vtcnews.vn