Ô tô giá rẻ của Honda sẽ “ra lò” tại Thái Lan

XeThứ Năm, 11/11/2010 09:29:00 +07:00

Theo cam kết của Honda, giá của chiếc xe mini mới dành riêng cho thị trường các nước đang phát triển ở Nam và Đông Nam Á sẽ vào khoảng 10 nghìn USD.

Honda đã lên kế hoạch sản xuất chi tiết mẫu xe mini dành riêng cho thị trường các nước đang phát triển ở Nam và Đông Nam Á, trọng tâm là Ấn Độ và Thái Lan. Theo cam kết của hãng xe đến từ Nhật Bản, giá của chiếc xe mini mới sẽ vào khoảng 10 nghìn USD.


Ước mơ mua được xe Nhật giá rẻ của khách hàng Đông Nam Á sắp trở thành hiện thực khi Honda chuẩn bị sản xuất một mẫu xe mini chỉ khoảng 10 nghìn USD dành riêng cho khu vực này.


Hiện tại, nói đến xe Nhật tại Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á khác, rẻ nhất như Vios, Micra, Terios, Yaris, Yago, Fit... thì giá cũng đến cả 30 nghìn USD - đắt hơn nhiều so với các mẫu xe giá rẻ của Hyundai, GM và Kia. Tuy nhiên, khách hàng tại khu vực này sẽ có cơ hội mua được những chiếc Honda giá mềm được sản xuất tại Thái Lan trong một hai năm tới.

Mẫu concept (xe ý tưởng) này sẽ được Honda giới thiệu nhân dịp triển lãm Bangkok Motor Show.

Nhân dịp triển lãm Bangkok Motor Show, Thái Lan diễn ra sau một vài tuần tới, Honda sẽ giới thiệu một mẫu xe concept (xe ý tưởng) có kích cỡ nhỏ hơn cả mẫu Fit/Jazz. Mẫu xe chưa có tên chính thức này đã được Honda lên kế hoạch sản xuất chi tiết, theo đó nó sẽ được dành riêng cho thị trường các nước đang phát triển ở Nam và Đông Nam Á, trọng tâm là Ấn Độ và Thái Lan. Theo cam kết của hãng xe đến từ Nhật Bản, giá của chiếc xe mini mới tại Thái Lan và Ấn Độ sẽ vào khoảng 10 nghìn USD.

Với mức giá nói trên tại thị trường Thái Lan lân cận, nếu được nhập về Việt Nam thì mẫu xe mini của Honda hứa hẹn sẽ có giá hấp dẫn không kém các mẫu xe giá rẻ đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, khi mà mức thuế xe nhập từ khu vực Đông Nam Á sẽ giảm trong những năm tới, khách hàng Việt Nam càng có thể kỳ vọng vào một mức giá hấp dẫn hơn nữa.

 
 
Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thông số kỹ thuật của mẫu xe minini mới của Honda. Tuy nhiên, những hình ảnh chính thức của chiếc concept đã được hé lộ.


Theo VnMedia

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.



Bình luận
vtcnews.vn