Ổ nhóm người nước ngoài chuyên chọc lốp xe để trộm tiền

Pháp luậtThứ Ba, 02/11/2010 04:32:00 +07:00

(VTC News) - Hai đối tượng người Indonexia chuyên phục tại các ngân hàng, phát hiện khách đi xe ô tô mang tiền ra khỏi ngân hàng, các đối tượng sẽ bám theo...

(VTC News) - Hai đối tượng người Indonexia chuyên phục tại các ngân hàng, phát hiện khách đi xe ô tô mang tiền ra khỏi ngân hàng, các đối tượng sẽ bám theo. Lợi dụng lúc xe dừng chờ đèn tín hiệu giao thông, các đối tượng chọc thủng lốp xe, lợi dụng lúc chủ xe lụi cụi thay lốp để trộm tiền.

Ngày 30/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP điều tra khám phá vụ người nước ngoài trộm cắp tài sản, bắt 2 đối tượng, gồm: AldyPrayoga (SN 1974) và Teddy Wijiaya (SN 1975), đều quốc tịch Indonexia. Từ tháng 4/2010 đến nay, hai đối tượng trên cùng một đối tượng khác cũng người Inddonexxia sang Việt Nam để trộm cắp.

Thủ đoạn của các đối tượng là phục ở các Ngân hàng phát hiện khách đi xe ôtô đến lấy tiền, khi khách đưa tiền lên xe đi, ổ nhóm này bám theo. Lợi dụng lúc xe dừng chờ đèn xanh, các đối tượng chọc thủng lốp xe, khi chủ xe xuống thay lốp, các đối tượng mở cửa lấy tiền khách để trong xe.

Cụ thể, ngày 12/4/2010, anh Võ Văn Tâm (SN 1968) và chị Phạm Thúy Quỳnh (SN 1975) là vợ anh Tâm, đều trú nhà số 2 ngách 189/98 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân đi ôtô từ nhà đến Ngân hàng Techocombank, ở 18T1 đô thị Trung Hòa, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân để rút tiền. Sau khi rút số tiền là 2,2 tỷ đồng, vợ chồng anh Tâm đưa tiền vào xe chở về nhà.

Phát hiện vợ chồng anh Tâm rút tiền và lên xe đi, các đối tượng bám theo, lợi dụng lúc anh Tâm dừng xe đèn đỏ, đối tượng cắm đinh vào lốp sau xe. Khi đến trước cửa nhà số 220 Đường Láng, phường thịnh Quang, quận Đống Đa, anh Tâm phát hiện lốp bị xịt cùng vợ xuống thay.

Khi hai vợ chồng anh Tâm đang thay lốp thì bị các đối tượng lợi dụng sơ hở mở cửa lấy toàn bộ số tiền trên. Ngoài vụ trộm cắp trên, các đối tượng còn khai nhận: Ngày 27 và 28/10/2010, các đối tượng đã dùng thủ đoạn trên đâm thủng 4 lốp xe nhưng không lấy được tài sản.

Phòng CSĐT tội phạm đang tiếp tục điều tra.

Đại Tốn

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

 

Bình luận
vtcnews.vn