Nước sông bỗng đổi màu đỏ đục, cá chết nổi trắng

Thời sựThứ Ba, 27/09/2016 12:30:00 +07:00

Người dân xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện nước sông Quèn đổi màu, cá dưới sông chết nổi trắng chưa rõ nguyên nhân.

Sáng nay 27/9, trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Tuân, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Lộc cho biết, việc cá tại sông Quèn chết là có thật, hiện chính quyền xã đã báo cáo với lãnh đạo huyện về lấy mẫu kiểm tra.

dan-hoang-mang-phat-hien-nuoc-song-do-duc-ca-chet-noi-trang-103406

Cá chết trên sông Quèn 

Theo ông Tuân, sáng 26/9, một số người dân thôn 5 và thôn 6 xã Cẩm Lộc bất ngờ phát hiện nước sông Quèn đổi màu đen, phía dưới sông cá chết nổi trắng với số lượng lớn. Nhận được thông tin, chính quyền xã đã tới hiện trường xác minh, kiểm tra.

Theo đó, sáng 26/9, người dân trú tại thôn 5 và 6 xã Cẩm Lộc, Cẩm Xuyên ( Hà Tĩnh) phát hiện màu nước sông Quèn nằm trên địa bàn bỗng nhiên chuyển thành màu đỏ, kèm theo đó là cá chết nổi trên mặt sông.

“Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã xuống sông kiểm tra. Chính quyền địa phương đã lập biên bản sự việc, báo cáo UBND huyện và chi cục thủy sản để lấy mẫu xét nghiệm và sáng nay đoàn đã về lấy mẫu”, ông Tuân nói.

Video: Dân hoang mang phát hiện nước sông Quèn đỏ đục, cá chết nổi trắng

Cũng theo ông Tuân, tại khu vực này nước sông có màu đỏ đục, cá chết rất nhiều, bao gồm các loại cá như cá mú, cá móm, tôm, tép…đều chết nổi trắng. Đặc biệt những con đang sống thì có hiện tượng lừ đừ, chỉ cần bỏ tay xuống nước là có thể dễ dàng bắt được.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn