Nữ thủ khoa xinh xắn của Học viện Cảnh sát nhân dân

Giáo dụcThứ Tư, 28/10/2015 07:18:00 +07:00

Nữ sinh mặt mộc xinh xắn, tài năng này là Đinh Thị Mỹ Châu, là thủ khoa đầu vào khối C - Học viện Cảnh sát Nhân dân.

(VTC News) - Nữ sinh xinh xắn Đinh Thị Mỹ Châu là thủ khoa đầu vào khối C - Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2015.

Sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương, Đinh Thị Mỹ Châu thủ khoa đầu vào Học viên Cảnh sátNhân dân khối C còn sở hữu bảng thành tích học tập xuất sắc. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Đinh Thị Mỹ Châu đã đạt được 27,8 điểm khối C.
Lê Thị Mỹ Châu
Đinh Thị Mỹ Châu sinh ra và lớn lên tại Hương Sơn - Hà Tĩnh, mảnh đất giàu truyền thống hiếu học, được gia đình định hướng nghề nghiệp từ rất sớm và mơ ước trở thành chiến sĩ cảnh sát nhân dân. Cấp III, Châu học trường THPT Hương Sơn và hiện đang là học viên lớp B16 - Kỹ thuật hình sự chất lượng cao - Học viện Cảnh sát Nhân dân.
Lê Thị Mỹ Châu
Cô bạn chia sẻ: "Năm ngoái, mình được 25.5 điểm và nghĩ chắc sẽ đậu vào Trung cấp Cảnh sát. Nhưng rồi khi nhận được tin không đủ điểm vào trường, mình đã rất buồn và thất vọng. Sau đó, mình quyết định ôn và thi lại vào trường Học viện Cảnh sát. Hình ảnh về ngôi trường đã thôi thúc và trở thành động lực cho mình tập trung ôn thi cao độ hơn".
Lê Thị Mỹ Châu
"Từ nhỏ, mình mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch để được đi nhiều nơi. Sau khi xem bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ và thấy các anh chị học cảnh sát mặc bộ quân phục và diễn rất xuất sắc, mình rất thích và ao ước khoác trên mình bộ quân phục màu xanh. Từ đó, mình đặt mục tiêu là phải thi đỗ vào trường Học viện Cảnh sát", Châu chia sẻ thêm.
Lê Thị Mỹ Châu
Theo cô bạn, việc được vào học trong môi trường khuôn khổ sẽ giúp rèn luyện bản thân tốt hơn. Học viện Cảnh sát như một xã hội thu nhỏ, có rất nhiều hoạt động văn - thể - mỹ, câu lạc bộ hấp dẫn để cô có thể tham gia.
Lê Thị Mỹ Châu
Mỹ Châu (bên trái) từng 9 năm liền đạt học sinh xuất sắc của trường và 4 năm đạt học sinh giỏi cấp huyện. Châu cũng từng đạt giải Nhì và Ba cuộc thi "Vở sạch chữ đẹp" và còn nhiều giải thưởng khác.
Lê Thị Mỹ Châu
Nữ thủ khoa cho biết, trong một tháng đầu tiên không về nhà nên cũng cảm thấy rất buồn và nhớ bố mẹ nhưng một thời gian sau cũng quen và tập thích nghi dần. Trong tháng đầu tiên tập điều lệnh, cô và các bạn phải phơi nắng hàng tiếng đồng hồ. Cũng vì vậy mà làn da của cô trở nên ngăm đen cứng cáp, khỏe mạnh.
Lê Thị Mỹ Châu
"Mình cũng biết muốn trở thành công an thì phải chấp hành kỷ luật nghiêm ngặt để rèn luyện được bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống của một người chiến sĩ cảnh sát", cô bộc bạch.
Lê Thị Mỹ Châu
Cô bạn cho biết sẽ cố gắng để có thể trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện Cảnh sát Nhân dân
Lê Thị Mỹ Châu
Nữ thủ khoa xinh xắn mơ ước trở thành nữ cảnh sát giỏi, được nhân dân tin tưởng và yêu quý.

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn